No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 157
Nghiêm túc, tự giác thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
Qua 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 huyện Trần Đề đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Người dân chấp hành tốt các quy định của địa phương. Các lực lượng tuyến đầu như Y tế, Công an, Quân sự đều nêu cao tinh thần, trách nhiệm, kịp thời khoanh vùng, truy vết nhanh và đảm an toàn, an ninh trật tự xã hội.

Theo báo cáo, đến 14h ngày 31/7/2021, toàn huyện có 16 ca nhiễm, các ca này đều liên quan đến thành Phố Hồ Chí Minh được cách ly, khoanh vùng triệt để. Đang cách ly tập trung 260 người, trong đó F1 67 người. Cách ly tại nhà 233 người. Thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh Covid -19 3.287 người. UBND huyện cũng đã quản lý tại nhà nghiêm ngặt, chặt chẽ các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh theo quy định.

Công tác an sinh xã hội được nhiều tổ chức, cá nhân trong địa bàn ủng hộ bằng những việc làm hết sức thiết thực; Theo đó, Uỷ ban MTTQ huyện đã tiếp nhận ủng hộ tiền mặt trên 400 triệu đồng và trên 9.360 phần quà gồm: gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác… với tổng trị giá gần 2,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các Hội, đoàn thể huyện cũng đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ hàng ngàn phần quà và nhu yếu phẩm. Từ nguồn vận động được, đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng kịp thời cho các đối tượng người già neo đơn, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đơn vị đang thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn huyện. 

Lực lượng chức năng kiểm soát chặc chẽ người và phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện

Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh tại tỉnh hiện còn diễn biến phức tạp. Để nâng cao hơn nữa tính hiệu quả các biện pháp, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, UBND tỉnh Sóc Trăng đã quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên phạm vi toàn tỉnh trong 14 ngày từ ngày 00h ngày 2/8/2021 đến ngày 16/8/2021. 

Theo đó, BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện Trần Đề cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp để ứng phó trong tình hình mới. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về công tác phòng, chống Covid-19, BCĐ huyện chỉ đạo các ban, ngành, địa phương triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch theo phương án và năng lực của từng đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng cần được đẩy mạnh nhằm thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để người dân nắm rõ các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch, qua đó nâng cao tính tự giác, ý thức chấp hành nghiêm các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch.

Áp dụng cách ly xã hội nhất định sẽ có những khó khăn, bất cập nhất định, ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân. Nhưng đổi lại, dịch bệnh sẽ kiểm soát tốt, sức khoẻ người dân được đảm bảo. Vì vậy, trên hết rất cần sự ủng hộ, chung tay của người dân trên địa bàn huyện Trần Đề, đặc biệt là thực hiện một cách nghiêm túc, đúng các quy định về phòng, chống dịch để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân và xã hội./.

Văn Sông

 













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 192
  • Trong tuần: 5 282
  • Tất cả: 1189279
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này