No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 195
HĐND huyện họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7

Sáng ngày 19/5, HĐND huyện Trần Đề vừa họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7 HĐND huyện, khóa III, nhiệm kỳ 2021 -2026 và Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 8.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND huyện, kỳ họp thứ 7 HĐND huyện đã diễn ra đúng quy trình, đảm bảo đầy đủ nội dung, trình tự, khoa học. Rút ngắn thời gian trình bày văn bản, dành nhiều thời gian cho thảo luận, chất vấn. Chủ tọa kỳ họp điều hành linh hoạt, có sự điều chỉnh hợp lý. Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND được chuẩn bị khá tốt, chặt chẽ, cô động. Đại diện các Tổ Đại biểu đã nêu được những vấn đề mà địa phương quan tâm, trong đó đánh giá thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đưa ra những giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Văn bản chính thức sau kỳ họp phát hành đầy đủ, đúng thời gian quy định. Các Tổ đại biểu tích cực phối hợp với Thường trực HĐND, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp.

HĐND huyện họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận những hạn chế còn tồn tại cần rút kinh nghiệm trong kỳ họp tới như:  Các văn bản báo cáo phục vụ cho kỳ họp của các ngành còn chưa kịp thời; Đại biểu cần tích cực nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị tốt nội dung tham gia thảo luận, chất vấn tại kỳ họp; Chủ động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; Việc trao đổi xin ý kiến về chương trình kỳ họp ở một số đơn vị chưa thực hiện tốt, nên trong điều hành cuộc họp còn lúng túng.

Phát huy những kết quảt đạt được, khắc phục hạn chế tồn tại, trong thời gian tới Thường trực HĐND huyện đề nghị UBND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND huyện và các cơ quan có liên cần phối hợp thực hiện tốt một số vấn đề sau : Tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban thường trực Ủy ban MTTQVN ở cấp huyện và xã; Các vị đại biểu HĐND tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp xúc cử tri; Các Ban HĐND huyện thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết để kịp thời góp ý điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho đúng quy định của pháp luật; Chuẩn bị tốt các nội dung, văn bản trình kỳ họp.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thông qua kế hoạch, nội dung chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 8, HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 236
  • Trong tuần: 5 326
  • Tất cả: 1189323
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này