No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 245
Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra công tác tiêm vắc xin, tiến độ xây dựng nhà ở và chuẩn bị năm học mới tại Trần Đề

Sáng ngày 18/8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng có buổi kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng covid 19, tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở và công tác chuẩn bị năm học mới 2022 – 2023 tại huyện Trần Đề. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở, ngành tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Trần Đề.

Đoàn đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19 tại Trạm Y tế xã Lịch Hội Thượng

Theo báo cáo, tính đến hết ngày 16/8, huyện Trần Đề đã thực hiện tiêm vắc xin mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt tỷ lệ 77%, tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt tỉ lệ 83,2%, mũi bổ sung cho người trên 18 tuổi đạt tỉ lệ 70,6%, mũi nhắc 1 cho người trên 18 tuổi đạt tỉ lệ 99,6%, mũi nhắc 2 đạt 37%. 

Đối với việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, giai đoạn 2021 - 2022 huyện đã triển khai hoàn thành được 116 căn với tổng trị giá 5 tỷ 800 triệu đồng (đạt 52,9%). Trong đó, 96 căn được xây dựng từ nguồn tỉnh hỗ trợ, 20 căn nhà từ nguồn địa phương vận động. Tính đến ngày 15/8, huyện đã triển khai xây dựng thêm 84 căn với tổng số tiền 4 tỷ 200 triệu đồng và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước 15/10/2022.

Về công tác chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã chỉ đạo các Trường phối hợp cùng Trạm Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid 19 cho giáo viên và học sinh theo kế hoạch đề ra, tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc các công trình đang xây dựng để nhanh chóng hoàn thành phục vụ năm học mới. Đồng thời, rà soát, xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên, sẵn sàng nguồn lực đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học tại mỗi địa phương. Về cơ sở vật chất, huyện cũng đã trang bị thêm một số trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học, với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo huyện Trần Đề cùng các Phòng, Ban trực thuộc đã trình bày với đoàn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện như: Tỷ lệ tiêm chủng cho một số đối tượng còn chậm do nhiều người lao động chưa sắp xếp được thời gian tiêm theo kế hoạch, nhiều học sinh theo cha mẹ rời địa phương đi làm ăn xa vào dịp nghỉ hè. Việc xây dựng nhà ở còn gặp khó khăn do nhiều hộ nghèo  không có đất đề xây dựng, nguồn kinh phí phân bổ còn trậm. Công tác tuyển sinh, huy động đăng kí ra lớp còn chậm do nhiều học sinh theo cha mẹ đi làm ăn ngoài tỉnh.

 Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Văn Mẫn ghi nhận sự nổ lực của huyện Trần Đề trong công tác tiêm vắc xin phòng covid 19, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và chuẩn bị cho năm học mới. Đề nghị các Sở, Ngành hỗ trợ huyện thực hiện tốt việc tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng theo kế hoạch đề ra. Quan tâm đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại địa phương, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ. Triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của tỉnh để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng đến công tác huy động học sinh ra lớp, quan tâm hỗ trợ chế độ miễn giảm học phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tất cả các em đủ độ tuổi đều có thể  đến trường. 

Dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Văn Mẫn cũng đã đến kiểm tra và tặng quà cho cán bộ Trạm Y tế xã Lịch Hội Thượng, Ban Giám hiệu Trường THCS Lịch Hội Thượng và hộ nghèo đang xây dựng nhà ở trên địa bàn xã Lịch Hội Thượng.

Văn Sông

 













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 3 996
  • Tất cả: 1187993
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này