No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 284
Trần Đề khẩn trương chi tiền đền bù giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc
Sau khi UBND tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định phê duyệt giá đất làm cơ sở tính tiền bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi để thực hiện Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. UBND huyện Trần Đề đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tiến hành tổ chức họp dân công bố phương án áp giá và chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân bị ảnh hưởng trên địa bàn huyện. Ngay khi nhận phương án áp giá chi tiết bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, hầu hết các hộ dân đồng thuận cao.

Họp dân công bố phương án áp giá đền bù

Bà Huỳnh Minh Như - Phó trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Trần Đề, cho biết:  Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn huyện Trần Đề với chiều dài 25,74 km, đi qua 7 xã và 01 thị trấn, với 702 hộ gia đình và 4 tổ chức trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng, tổng diện tích đất phải thu hồi là 1.342.275,6 m2. Sau khi có quyết định phê duyệt giá đất của UBND tỉnh thì về phía Thường trực Hội đồng cũng phối hợp Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh áp giá từng phương án cụ thể cho từng trường hợp trên địa bàn huyện. Hiện huyện đã niêm yết công khai giá bồi thường, họp dân công bố phương án áp giá đền bù và đang chi tiền tiền hỗ trợ bồi thường cho người dân đủ điều kiện, nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao mặt của UBND tỉnh giao.

Tại các buổi họp dân, Hội đồng bồi thường huyện Trần Đề đã thông tin phương án áp giá đền bù và trao bảng áp giá chi tiết bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (đoạn qua địa phận huyện Trần Đề) đến bà con. Sau khi xem kỹ bảng áp giá chi tiết từng phần đất bị thu hồi, đa số hộ dân bị ảnh hưởng đều đồng tình, mong dự án sớm được triển khai thực hiện.

Lãnh đạo Huyện uỷ và các ngành chứng kiến chi tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân

Ông Đặng Văn Hồng, xã Viên An, phấn khởi cho biết “ Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sắp khởi công tôi và bà con rất phấn khởi. Gia đình tôi có hơn 1.000 m2 đất bị ảnh hưởng bởi dự án, sau khi nhà nước áp giá đền bù tôi rất đồng tình, ủng hộ với mức giá đưa ra. Tôi thấy vui mừng và phấn khởi lắm, mong muốn dự án sớm khởi công để bà con được hưởng lợi từ dự án”

Tại xã Viên An, có 62 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đi qua, với diện tích 158.494 mét vuông. Sau khi niêm yết phương án giá đền bù cho 41/62 hộ dân; hội đồng bồi thường huyện cũng đã tổ chức chi trả tiền đền bù cho người dân bị ảnh hưởng. Qua đó, có 40 hộ dân đồng ý phương án bồi thường, với số tiền trên 10,6 tỷ đồng. Hiện còn lại 22 trường hợp đang bổ sung xác minh nguồn gốc đất cho đủ cơ sở để tổ chức niêm yết, áp giá.

Ông Hồ Văn Minh - ấp Bưng Sa, xã Viên An, chia sẻ “ Giá đền bù giải phóng mặt bằng tôi rất đồng tình, thoả đáng. Về vấn đề chi trả tiền bồi thường, tôi thấy cán bộ sắp xếp kỹ lưỡng, trật tự. Sau khi nhận tiền, chính quyền địa phương cũng khuyên giữ gìn tiền bạc cho cẩn thận, sử dụng đúng mục đích cho việc phát triển sản xuất”.

Người dân phấn khởi nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng

Đến nay, huyện Trần Đề đã chi tiền hỗ trợ cho 85 hộ dân đủ điều kiện ở thị trấn Lịch Hội Thượng và xã Viên An, với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng, theo kế hoạch vào chiều ngày 2/6 sẽ chi tiền hỗ trợ cho người dân tại xã Viên Bình và ngày 3/6 sẽ chi tiền hỗ trợ tại xã Liêu Tú. Với sự đồng thuận cao của người dân với mức giá đền bù, huyện Trần Đề sẽ sớm hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân, góp phần triển khai thực hiện Dự án cao tốc theo đúng tiến độ đã đề ra.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 98
  • Trong tuần: 2 088
  • Tất cả: 1186085
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này