No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 137
Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh Covid -19
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở đã làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người dân, đặc biệt đối với những hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng yếu thế. Do đó, bên cạnh việc tăng cường phòng, chống dịch, nâng cao cảnh giác của cộng đồng, thì huyện Trần Đề cũng nỗ lực chăm lo công tác an sinh xã hội, đảm bảo an dân trong giai đoạn dịch bệnh.

Được phân bổ  hơn 236 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia để hỗ trợ cho người dân là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. Huyện Trần Đề đã nhanh chóng triển khai ngay việc cấp phát gạo cho người dân đảm bảo đúng định mức, hỗ trợ đúng đối tượng theo quy định. Trong đợt này, Trần Đề có 705 hộ nghèo (với 2.416 người), 2.345 hộ cận nghèo (với 9.922 người) và 3.161 người là đối tượng bảo trợ xã hội, được hỗ trợ. Sự hỗ trợ kịp thời này, giúp cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bà Khâu Thị Thal - xã Viên Bình, chia sẻ “ Bây giờ  Nhà nước hỗ trợ bây nhiêu tôi mừng lắm, gia đình tôi có  06 người được hỗ trợ  75 kg gạo. Cám ơn Nhà nước quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo”

Ông Hồng Minh Quyền - Phó Chủ tịch UBND xã Viên Bình, cho biết “ UBND xã cũng xây dựng kế hoạch tiếp nhận gạo, rồi phân công lực lượng để phân chia gạo cấp phát cho người dân. Trong quá trình cấp phát, chúng tôi căn cứ theo quyết định trên cấp đúng đối tượng, đúng định mức theo quy định. Vấn đề hỗ trợ gạo từ cấp trên rất thiết thực, kịp thời trong giai đoạn hiện nay giúp bà con giải quyết khó khăn trướ mắt”

Trần Đề được phân bổ  hơn 236 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia để hỗ trợ cho người dân là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19

Trong thời gian dịch bệnh, Huyện cũng đã thực hiện chi, hỗ trợ cho 4.049 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh và huyện. Chi hỗ trợ cho 570 người bán vé số lẻ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19, với số tiền 855 triệu đồng. Đồng thời, hàng tháng huyện cũng chi hỗ trợ kịp thời cho 4.323 gia đình có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Ông Diệp Hồng Châu - Trưởng Phòng LĐ &TBXH huyện Trần Đề, cho biết thêm “  Đối với việc hỗ trợ gạo từ nguồn gạo dự trữ Quốc gia cũng đã cấp phát xong cho hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội. Đồng thời lên danh sách hỗ trợ cho những hộ khó khăn nằm ngoài danh sách hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội để tiếp tục giải quyết khó khăn cho bà con. Ngoài ra, phòng cũn phối hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể chi hỗ trợ kịp thời các chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội từ tháng 1 đến tháng 9 đầy đủ kịp thời”

        Cùng với các nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, thời gian qua, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều hình thức sẻ chia để cùng nhau vượt qua đại dịch, đó là các mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe yêu thương”, “Suất cơm nghĩa tình”. Cùng với phong trào “Toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch COVID-19”, người dân cùng chính quyền địa phương hướng về lực lượng tuyến đầu bằng những việc làm thiết thực. Đến thời điểm này, Trần Đề đã vận động, tiếp nhận và đã tổ chức phát trên 27.000 phần quà cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, với số tiền trên 4,8 tỷ đồng.

MTTQ VN huyện cùng các hội, đoàn thể huyện chung tay hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh

Anh Trần Quốc Thái - Bí thư Huyện Đoàn Trần Đề, cho biết “  Ban thường vụ Huyện đoàn với phương châm “ chia sẻ yêu thương, quyết tâm phòng, chống đại dịch” cũng đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền và MTTQ huyện xin chủ trương phát động trong đoàn viên, thanh niên cũng như cán bộ trẻ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ và đặc biệt là  vận động người thân, doanh nghiệp trên địa bàn để hổ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch”

Việc đảm bảo an sinh xã hội cho người dân do ảnh hưởng dịch bệnh là một việc làm rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với người nghèo, đối tượng yếu thế, để đồng bào có thêm niềm tin, chung sức đồng lòng chống dịch vượt qua khó khăn, sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 717
  • Trong tuần: 3 491
  • Tất cả: 1187488
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này