No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 670
Giáo viên Trần Đề tích cực tham gia chống dịch Covid -19
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Trần Đề đã huy động tối đa các lực lượng tham gia chống dịch. Bên cạnh đội ngũ y tế, lực lượng Công an, Quân sự, các ban, ngành, đoàn thể,  đã có rất nhiều giáo viên cùng tham gia chống dịch, với quyết tâm sớm ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch.

Những ngày qua, khi dịch bệnh Covid-19 ở huyện Trần Đề diễn biến phức tạp, nhất là khi xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, nhiều khu dân cư bị phong tỏa. Để thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch, chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng đang làm nhiệm vụ, nhiều giáo viên huyện nhà đã tình nguyện tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Cô Dương Thị Bích Trâm hỗ trợ lấy mẫu test sàn lọc cộng đồng

Cô Dương Thị Bích Trâm - Trường Mẫu giáo thị trấn Lịch Hội Thượng, chia sẻ “ Đối với công tác phòng, chống dịch thì không là trách nhiệm của riêng ai, mà của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của toàn dân.  Đối với bản thân tôi là giáo viên luôn xưng phong, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch một cách lích cực và hiệu quả nhất. Tôi có mặt từ lúc 7h đến 7h 15 sau đó được sự phân công xuống các tổ để nhập liệu nếu thiếu người thì chúng tôi test nhanh”

Khoác trên mình bộ đồ bảo hộ, các thầy cô giáo cùng lực lượng y tế ngay từ sáng sớm đã có mặt tại các khu cách ly, khu vực phong toả. Người thì hỗ trợ để lấy mẫu test sàn lọc cồng đồng, người thì cập nhật dữ liệu lên phần mềm PC – Covid, người tuyên truyền người dân giữ khoảng cách, đeo khẩu trang để đảm bảo phòng, chống dịch. Mỗi người một việc, nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe người dân.

Thầy Trần Thanh Tâm - Trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng B, cho biết “ Khi có dịch bùng phát, dịch cũng như là giặc, toàn Đảng cùng hệ thống chính trị và  toàn dân tham gia chống dịch. Bản thân tôi tích cực tham gia xuống tổ để hỗ trợ lấy mẫu test, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19”

Hằng ngày, có khoảng 100 cán bộ, giáo viên tình nguyện tham gia hỗ trợ các xã, thị trấn. Tất cả đều được tập huấn các kỹ năng nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, giáo viên trong toàn ngành giáo dục còn ủng hộ với số tiền 157 triệu đồng để hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch.

 Thầy Võ Minh Dẫn  - Phó Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trần Đề, cho biết thêm “ Ngành Giáo dục đã phân công đội ngũ giáo viên đã tập huấn xuống từng địa bàn các xã, thị trấn để tham gia công việc phòng, chống dịch, gồm có test nhanh, nhập dữ liệu thông tin lên phần mềm PC Covid - 19. Ngoài tham gia phòng, chống dịch, thì bản thân giáo viên cũng như các đơn vị trường học đều có vận động quyên góp trong mạnh thường quân cũng như trong đội ngũ góp phần chia sẻ khó khăn với các địa phương”

Cuộc chiến phòng chống dịch sẽ còn lâu dài và không là trách nhiệm của riêng ai, đó là trách nhiệm của cả cộng đồng. Bằng những việc làm thiết thực, đội ngũ giáo viên ngành Giáo dục huyện Trần Đề nói riêng, tỉnh Sóc Trăng nói chung, đã góp thêm sức mạnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm sớm ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 470
  • Trong tuần: 3 244
  • Tất cả: 1187241
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này