No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 48
Trần Đề tích cực hỗ trợ nước sạch cho người dân vùng hạn, mặn
Trước tình hình thiếu nước sinh hoạt cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn huyện Trần Đề do ảnh hưởng hạn, xâm nhập mặn. Bên cạnh, việc triển khai đồng bộ các giải pháp cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, công tác huy động nguồn lực hỗ trợ từ các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp cũng được huyện Trần Đề đẩy mạnh, nhằm đảm bảo mỗi người người dân không bị thiếu nước sinh hoạt.

Lực lượng Dân quân tự vệ bơm nước vào can vận chuyển đến nhà dân

Hình ảnh xe bồn chở nước bơm trực tiếp vào dụng cụ chứa nước tại nhà cho các hộ thiếu nước sinh hoạt không còn lạ lẫm đối với người dân sinh sống tại huyện Trần Đề. Hằng ngày, cả thứ Bảy, Chủ nhật, những chiếc xe bồn của các lực lượng liên tục vận chuyển cung cấp nước sinh hoạt cho hàng trăm hộ dân, đặc biệt là cụm dân cư đồng bào dân tộc thiểu số, ấp đặc biệt khó khăn thiếu nước sinh hoạt.

Bà Huỳnh Thị Tiếu, ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, chia sẻ: “ Địa phương giúp đỡ dân nhiều lắm. Cho thùng chứa nước, rồi cho nước suối uống, rồi cho xe chở nước đến tận nhà dân. Ai nấy đều cũng vui mừng vì có nước để sinh hoạt hàng ngày”.

Bà Bùi Thị Mỹ Nữ - Chủ tịch UBND xã Trung Bình, cho biết: “ Hiện nay, trên địa bàn xã Trung Bình cũng đang gặp khó khăn thiếu nước ở 3 khu vực: Tuyến 1, tuyến 2 và khu dân cư ở ấp Mỏ Ó. Trước tình trạng này, địa phương cũng tích cực phối hợp với các lực lượng Quân sự, Biên Phòng và Công an để hỗ trợ, vận chuyển nước cho bà con. Ngoài ra, xã cũng vận động các mạnh thường quân trên địa bàn đóng góp để có nguồn lực hỗ trợ nước uống cho người dân, không để ai bị thiếu nước”.

Đối với các hộ người cao tuổi, người già neo đơn thì việc vận chuyển nước sạch lại rất khó khăn. Phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ vận chuyển nước sạch đến tận nhà hộ người cao tuổi, neo đơn góp phần khắc phục khó khăn về nước sinh hoạt cho người dân. Bà Trần Thị Tiến ( 86 tuổi), ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, bộc bạch: “ Mình già rồi, lại sống có mình, nên việc đến địa điểm lấy nước rất khó khăn. Thấy vậy, các cháu đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ chở từng can nước đến tận nhà. Rồi chính quyền địa phương cũng cho mình bình nước suối, thùng chứa nước sinh hoạt. Bản thân thấy mừng và cảm ơn các cháu với chính quyền địa phương đã chăm lo cho người dân, nhất là người cao tuổi”.

Quân Khu 9 tặng bồn chứa nước cho người dân ấp Mỏ Ó

Từ đầu tháng 4/2024 đến nay, UBND các xã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, các vị mạnh thường quân đã hỗ trợ 168 bồn chứa nước, 10 máy lọc nước RO, 6.500 thiết bị lọc nước ECOZEN, trên 3.700 bình nước suối, 2.000 lốc nước suối, vận chuyển trên 20 m3 nước uống, hơn 900 m3 nước sinh hoạt để hỗ trợ người dân.

Qua thống kê, toàn huyện Trần Đề hiện có khoảng 5.553 hộ thiếu nước sinh hoạt, chủ là các khu vực xa nguồn thuộc các xã Lịch Hội Thượng, Liêu Tú, Thạnh Thới An, Trung Bình và xã Tài văn. Hiện tại 16 trạm cấp nước hiện đang hoạt động hết công suất, với tổng công suất khai thác 11.080 m3 /ngày đêm. Tuy nhiên lượng nước cấp cho người dân tại một số trạm cấp nước chưa đảm bảo. Nhiều giải pháp hiện vẫn đang được chính quyền địa phương triển khai khẩn trương, tích cực, nỗ lực đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dân địa phương.

Ông Trịnh Văn Bé - Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, cho biết thêm: Trong các ngày qua, huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tập trung tuyên truyền, vận động người dân trữ nước, sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí nguồn nước. Huyện cũng tiếp tục phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh triển khai các giải pháp cung cấp nước ngọt bằng nhiều hình thức; bên cạnh đó, quan tâm  sửa chữa cải tạo, nâng cấp các trạm bơm nhằm đảm bảo hoạt động thường xuyên phục vụ cho người dân. Huyện cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động và huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ dụng cụ chứa nước, máy lọc nước cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo cho người dân không thiếu nước sinh hoạt”.

Những giải pháp cấp bách đã và đang được huyện Trần Đề và cơ quan chuyên môn triển khai, cùng với sự trách nhiệm, san sẻ của cộng đồng đã giúp người dân có nguồn nước sử dụng, đảm bảo an toàn. Nghĩa cử cao đẹp về những giọt nước nghĩa tình không chỉ góp phần giảm thiểu khó khăn của người dân vùng hạn mặn mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người dân Việt Nam.

VĂN SÔNG













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 61
  • Tất cả: 1209103
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này