No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 4
Hội LHPN Trần Đề: xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập ngày 20/10/1930. Trãi qua 94 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, phong trào Phụ nữ Việt Nam đã trưởng thành và phát triển ngày càng lớn mạnh về tổ chức, trong từng giai đoạn đã có những hình thức vận động Phụ nữ phù hợp, thu hút được đông đảo các tầng lớp chị em tham gia.

Lãnh đạo Huyện uỷ trao giấy khen cho các hội viên tiêu biểu trong công tác Hội

Cùng với sự phát triển chung của Phụ nữ cả nước; qua hơn 14 năm thành lập đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trần Đề đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Các cấp Hội đã nổ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và lồng ghép giữa hoạt động của Hội với nhiệm vụ của địa phương. Trong đó, có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Toàn huyện Trần Đề có 22.914 hội viên, sinh hoạt 11 cơ sở Hội. Trong những năm qua, Hội đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; “Xây dựng người phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” và 04 phẩm chất đạo đức: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp hội phụ nữ đã triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, bảo vệ môi trường”. Tổ Phụ nữ "Nuôi con khỏe dạy con ngoan” . Vận động hội viên thực hiện các công trình, phần việc như: tuyến đường hoa, thắp sáng đường quê, Nhà Tôi xanh - sạch - đẹp, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình….Bà Thạch Thị Chanh Thi, Chủ tịch Hội LHPN xã Viên An, cho biết: “ Thực hiện kế hoạch thi đua hàng năm, Hội đã đăng ký với cấp uỷ thực hiện 01 mô hình tuyến đường hoa nông thôn mới kiểu mẫu. Sau khi đăng ký, Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia thực hiện. Vào các ngày cuối tuần cùng nhau ra quân làm cỏ, chăm sóc, vệ sinh môi trường, vừa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp vừa hưởng ứng phong trào “5 không 3 sạch”.

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Đến nay, Hội đã thành lập 39 tổ phụ nữ, với 420 thành viên, qua đó, đã góp phần bảo vệ quyền, lợi ích, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Hội còn đặc biệt quan tâm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, đa dạng các mô hình hoạt động. Toàn huyện đã thành lập 18 mô hình, gần 600 tổ nhóm, với trên 6.000 hội viên tham gia. Hội còn tranh thủ từ các nguồn vốn vay giúp trên 7.000 lượt chị em phát triển kinh tế gia đình, với tổng số tiền trên 142 tỷ đồng.

Bà Lý Thu Oanh - thị trấn Lịch Hội Thượng, phấn khởi cho biết: “ Năm 2016 được Hội LHPN huyện bình xét cho vay 15 triệu đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH huyện, để đầu tư mô hình nuôi dê. Đến nay, đã nhân đàn lên trên 30 con, mỗi năm mình bán cho thu nhập gần 30 triệu đồng từ đó kinh tế mình đỡ hơn nhiều”.

Chị Lai Thị Tuyết San - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lịch Hội Thượng, cho biết: “ Hàng năm bám sát chỉ tiêu Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp, Hội đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện, trong đó, nổi bật xây dựng 03 mái ấm tình thương, hỗ trợ 17 hộ đạt tiêu chí gia đình 05 không 03 sạch, hỗ trợ hơn 100 hội viên vay vốn phát triển kinh tế”.

Hội còn hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh như kết nối sản phẩm, tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ, hỗ trợ  từng bước để đạt chuẩn Ocop. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc việc cũng được Hội LHPN huyện chú trọng, hàng năm Hội phối hợp dạy nghề và giải quyết việc làm cho hàng trăm hội viên. Công tác an sinh – xã hội cũng được Hội quan tâm thực hiện tốt. Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà tình thương cho hội viên bức xúc về nhà ở, với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Tổ chức thăm, tặng quà và vận động hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng.

Song song với việc thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, Hội còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; phối hợp tổ chức tập huấn, trang bị các kiến thức về giáo dục pháp luật, bình đẳng giới, tổ chức đối thoại với cấp ủy, chính quyền địa phương về các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em; bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và kỹ năng lồng ghép giới cho các cán bộ, hội viên. Công tác củng cố tổ chức bộ máy cũng được chú trọng, đảm bảo số lượng. Qua các phong trào và hoạt động ở địa phương đã xuất hiện nhiều hội viên tiêu biểu, các mô hình làm ăn có hiệu quả được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng.

Bà Huỳnh Như Ý – Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết : “ Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Hội LHPN các cấp trong huyện  tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào “ Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Phấn đấu đấu rèn luyện 04 phẩm chất đạo đức của Phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước đó là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Tiếp tục thực hiện thắng lợi cuộc vận động xây dựng Gia đình 5 không 3 sạch, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các luật có liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững nhằm cải thiện đời sống cán bộ, hội viên phụ nữ. Tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng tổ chức hội, phát huy các nhóm phụ nữ tiết kiệm, phụ nữ tương trợ, phụ nữ nuôi heo đất tại địa phương do hội quản lý. Giúp đỡ, nhân rộng các mô hình sinh kế có hiệu quả, để phụ nữ có những ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên”.

Với sự đoàn kết, nổ lực, Hội LHPN huyện Trần Đề đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Kết quả ấy chính là cơ sở, là tiền đề Hội LHPN huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết mà Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trần Đề nhiệm kỳ 2021- 2026 đề ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Văn Sông

 













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 659
  • Trong tuần: 5 286
  • Tất cả: 1420601
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này