No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 231
Bảo đảm sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch bệnh
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của bà con nông dân trên địa bàn tỉnh nói chung và tại Trần Đề nói riêng. Do đó, để đảm bảo cho việc thu hoạch và tiêu thụ vụ lúa Hè Thu năm 2021, Ngành Nông nghiệp huyện Trần Đề đã chủ động xây dựng phương án vừa đảm bảo sản xuất gắn với phòng, chống dịch.

Ngay từ đầu vụ, ngành nông nghiệp huyện đã tuyên truyền vận động nông dân chủ động xuống giống sớm theo đúng khung lịch thời vụ khuyến cáo để tránh bị ảnh hưởng do mưa bão vào cuối vụ. Đồng thời, chọn những giống lúa chất lượng cao, kháng sâu bệnh, phù hợp với thời tiết.

Toàn huyện xuống giống được 22.400 ha, với các giống chủ lực Đài Thơm 8, OM 4900 và các loại giống ST, các trà lúa đang giai đoạn làm đồng, trổ chín. Để đảm bảo năng suất cuối vụ, ngành nông nghiệp huyện, khuyến cáo nông dân thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, dịch hại để có biện pháp phòng trừ kịp thời. Việc thăm đồng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid -19.

Các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền nông dân ra đồng phải đảm bảo phòng chống dịch Covid -19

Ông Sơn Dưng - Xã Đại Ân 2, nói “ Do tình hình dịch bệnh nên Ruộng cũng hạn chế đi, 02 ngày ra thăm lần, ra đường cũng đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người”

Dự kiến, vụ lúa Hè Thu 2021 trên địa bàn huyện Trần Đề bắt đầu thu hoạch từ ngày 20/8 tới. Để đảm bảo cho việc thu hoạch và tiêu thụ  lúa của bà con, UBND huyện chỉ đạo ngành Nông nghiệp phối hợp với UBND các xã, thị trấn xây dựng phương án, trong đó chú trọng các đội thu hoạch, điều tiết các máy gặt đập liên hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

 Bà Lục Thị Ngọt - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Ân 2, cho biết “UBND xã cũng tuyên truyền, khuyến cáo bà con trong công tác chuẩn bị thu hoạch, bà con cũng chủ động được, nhận định được tình hình. Thời gian tới UBND xã cũng tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng đặc biệt là PhòngNông nghiệp sẽ liên kết với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho bà con trong thu hoạch cũng như tiêu thụ, vận chuyên mua bán”

Dự kiến, vụ lúa Hè Thu 2021 trên địa bàn huyện Trần Đề bắt đầu thu hoạch từ ngày 20/8 tới

Theo ngành Nông nghiệp huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ khoảng 30% sản lượng, còn lại 70% do thương lái bên ngoài thu mua. Do đó, Ngành cũng đã chủ động xây dựng kịch bản cụ thể cho việc huy động lực lượng, bố trí các các tổ, đội chống dịch ở các tuyến đường, cửa ngõ ra vào để hỗ trợ, kiểm soát các phương tiện, người ra vào thu mua.

Ông Trần Hoàng Dũng-Trưởng Phòng NN& PTNT huyện Trần Đề, cho biết thêm “ Phối hợp với các địa phương thành lặp các tổ thu mua, tổ thu hoạch, tổ vận chuyển trên nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch.  Mỗi ấp thành lặp từ 1 đên 3 tổ, mỗi tổ từ 10 đến 15 người. Đối với bà con tham gia thu hoạch phải chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh trên người. UBND các xã, thị trấn cũng quan tam tạo điều kiện cho bà con trong lưu thông di chuyển vận đuồng thuỷ và đường bộ, tạo điều kiện cho các thương lái vào địa bàn huyện mình để thu hoạch lúa”

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, việc chủ động xây dựng phương án, kế hoạch được Ngành Nông nghiệp hết sức chú trọng, vừa bảo đảm sản xuất gắn với phòng chống dịch, vừa bảo đảm ổn định lương thực, thực phẩm trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 2 028
  • Tất cả: 1186025
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này