No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 29
Đoàn khảo sát Sở Công thương làm việc tại huyện Trần Đề

Chiều ngày 7/10, Đoàn khảo sát Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng do ông Đặng Thành Sơn - Giám đốc Sở Công thương làm Trưởng đoàn có buổi khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành Công thương trên địa bàn huyện Trần Đề. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Hồ Quang Đại - Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong 09 tháng năm 2024, các hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng trưởng ổn định. Toàn huyện có 428 cơ sở sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, 4.533 cơ sở sản xuất kinh doanh, mua bán với tổng giá trị thực hiện đạt trên 9,5 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong lĩnh vực thương mại, huyện có 19 chợ, tất cả đều được đầu tư hệ thống hạ tầng, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy và cấp thoát nước, cơ bản đáp ứng nhu cầu mua bán lưu thông hàng hóa và tiêu dùng của người dân trên địa bàn. Đồng thời, huyện cũng chú trọng phát triển các trung tâm thương mại, siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện lợi. Luôn tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị tiếp cận thương mại điện tử, đưa 05 sản phẩm OCOP và 34 sản phẩm tiềm năng tham gia sàn thương mại điện tử cũng như thúc đẩy hiệu quả chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, huyện cũng quan tâm, đầu tư việc phát triển các cụm công nghiệp, các đề án khuyến công, nhà máy điện gió trên địa bàn huyện. 

Nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm, huyện tiếp tục đẩy mạnh phát triển Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp, khuyến khích phát triển ngành nghề mới sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương cũng như mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh, hướng tới giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, chuyển giao các thông tin thị trường nhằm chủ động hơn trong các hoạt động Thương mại - Điện tử.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những kết quả đạt được, trình bày các khó khăn, hạn chế và đề xuất giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. Phía đoàn khảo sát cũng thông tin nhanh các chương trình, hội nghị, sự kiện của ngành Công thương trong các tháng cuối năm để huyện nắm bắt và chuẩn bị.

Phát biểu kết luận, ông Đặng Thành Sơn - Giám đốc Sở Công thương đánh giá cao sự lãnh đạo của UBND huyện đối với các nhiệm vụ Công thương trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng quan tâm phát triển các hoạt động Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp, Thương mại - Dịch vụ, đặc biệt là tình hình hoạt động của các chợ cũng như giải quyết triệt để các vấn đề về mua bán, lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè ở địa phương.

Hồng Phúc - Sà Rêng













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 598
  • Trong tuần: 5 226
  • Tất cả: 1420541
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này