No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 921
Những chuyển biến tích cực từ xây dựng chính quyền điện tử ở Trần Đề
Thực hiện Đề án xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), đến nay huyện Trần Đề  đã ban hành Quyết định số 2285/QĐ-UBND ngày 15/7/2019 của Chủ tịch UBND huyện Trần Đề về việc thành lập Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử và Quyết định số 3107/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử. Qua triển khai, tổ chức thực hiện đã tạo được môi trường làm việc liên thông, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí và đặc biệt là nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Tập trung triển khai xây dựng CQĐT, các cấp, các ngành huyện đã cơ bản hoàn thành công tác xây dựng kết cấu hạ tầng, trang thiết bị, các phần mềm nền tảng, phần mềm ứng dụng đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Kết quả, 100% cơ quan, các xã, thị trấn đã có mạng Internet để khai thác, sử dụng các hệ thống thông tin của CQĐT và có mạng nội bộ hoạt động ổn định về tốc độ, đảm bảo độ bảo mật, kết nối với phòng, ban và 11/11 xã, thị trấn nhằm phục vụ tốt việc chuyển văn bản, khai thác các ứng dụng và các dịch vụ dùng chung trong hệ thống CQĐT.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Đại Ân 2.
Nhìn chung, các ứng dụng cơ bản của công nghệ thông tin được giải quyết tốt trong công việc hàng ngày và đạt hiệu quả cao như: Chữ ký số, văn bản điện tử gửi, nhận ở các cấp, các ngành và tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng.
Nhờ vậy, từ đầu năm 2020 đến nay hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến huyện, từ huyện đến xã ngày càng tốt hơn, giúp cho công tác điều hành, quản lý của các cơ quan nhà nước trong toàn huyện ngày càng đạt hiệu quả cao, tiết kiệm rất nhiều chi phí. Hiệu quả của công nghệ thông tin trong CQĐT được thể hiện: Hơn 9 ngàn lượt văn bản trao đổi qua mạng, tiết kiệm hàng triệu đồng chi phí gửi nhận văn bản giấy; hơn 19 ngàn hồ sơ được giải quyết; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính và nâng cao các chỉ số cải cách hành chính của huyện.
Từ khi triển khai xây dựng CQĐT đến nay, huyện đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và dành nhiều nguồn lực để xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch về công nghệ thông tin: Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng CQĐT, đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động.
Tuy nhiên, vẫn còn khó khăn trong việc triển khai một cửa liên thông đi vào đời sống người dân, vì đa số người dân vẫn chưa hiểu biết nhiều, chưa có thói quen ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, nhất là giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước.
Để thực hiện CQĐT đạt hiệu quả hơn, huyện tập trung một số nhiệm vụ sau:Tiếp tục quán triệt cho các cấp, các ngành quan tâm đầu tư ứng dụng CNTT là đầu tư phát triển, để nhanh chóng đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng từ huyện đến cơ sở. Kiện toàn hệ thống tổ chức và công chức, viên chức chuyên trách/phụ trách ứng dụng CNTT trong từng cơ quan hành chính nhà nước.  Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai ứng dụng CNTT tại các cấp, các ngành. Chú trọng đến cán bộ nòng cốt tại cơ sở nhằm tạo cho họ kỹ năng khai thác mạng Internet, soạn thảo, tải, gửi, nhận văn bản và tìm hiểu về các thủ tục hành chính trên môi trường mạng, góp phần đưa công tác xây dựng CQĐT ngày càng đi sâu vào cuộc sống”. Xây dựng CQĐT là mục tiêu chung của tỉnh. Huyện Trần Đề đã và đang tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, xây dựng CQĐT, góp phần nâng cao cải cách hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Hoàng Anh - Phòng Nội Vụ













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 384
  • Trong tuần: 4 332
  • Tất cả: 1188329
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này