No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1140
Trần Đề chung tay cải cách hành chính
Thời gian qua, huyện Trần Đề đã đẩy mạnh phong trào thi đua chung tay cải cách hành chính, thực hiện văn hóa công sở đã từng bước chấn chỉnh lề lối làm việc, kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của cơ quan nhà nước ở địa phương, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và phục vụ nhân dân.

Thực hiện phong trào thi đua chung tay cải cách hành chính, thực hiện văn hóa công sở, tinh thần và thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện và các xã, thị trấn đã có chuyển biến rõ nét; ân cần niềm nở hướng dẫn người dân tận tình và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nhanh chóng, qua đó được người dân hài lòng đánh giá cao.

Điều mà anh Thạch Luôn hài lòng nhất khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa xã Đại Ân 2 là tinh thần, thái độ phục vụ ân cần, niềm nở của đội ngũ cán bộ, công chức. Mặc khác, các loại hồ sơ giải quyết theo thẩm quyền và cơ chế liên thông đều được niêm yết công khai nên anh dễ dàng tiếp cận, thực hiện theo hướng dẫn.

Anh Thạch Luôn - Xã Đại Ân 2, Trần Đề, chia sẻ “ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả rất nhiệt tình, niềm nở, hướng dẫn đầy đủ những gì mà bà con không biết. Hồ sơ làm rất nhanh chóng cho bà con”

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Đại Ân 2

Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Đại Ân 2 đã xây dựng quy tắc ứng xử, trong quá trình giao tiếp với cá nhân, tổ chức có thái độ niềm nở, giải thích hướng dẫn tận tình những thủ tục mà người dân chưa hiểu. Hiện nay, xã Đại Ân 2 thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông 133 thủ tục thuộc 36 lĩnh vực. Đảm bảo tuân thủ các quy trình giải quyết, niêm yết rõ ràng giúp công dân dễ dàng tiếp cận các văn bản pháp luật. Từ đầu năm đến nay, xã tiếp nhận trên 11.200  hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết và giải quyết đúng hạn đạt trên 99,9%.

 Bà Lục Thị Ngọt - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Ân 2, cho biết “ UBND xã bố trí cán bộ tại bộ phận tiếp công dân là 4 cán bộ, công chức để đảm bảo giải quyết công việc cho con khi đến làm giấy tờ. Cán bộ, công chức thì tận tình hướng dẫn bà con làm thủ tục đảm bảo nhanh gọn. Ngoài ra, UBND xã cũng niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định để bà con dễ dàng tra cứu”

Trên cơ sở kế hoạch của UBND huyện, thời gian qua UBND các xã, thị trấn cũng xây dựng quy chế thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, ngoài việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, các địa phương còn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm văn bản và thực hiện chữ ký số trong công tác chuyên môn. Tại UBND xã Lịch Hội Thượng, để người dân thuận tiện khi đến giao dịch, đơn vị đã bố trí lại khu vực một cửa, đầu tư thêm bàn ghế, chỗ tiếp công dân, tạo không gian làm việc thân thiện, được người dân đánh giá cao.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Lịch Hội Thượng

Ông Trần Thiện - Phó Chủ tịch UBND xã Lịch Hội Thượng, cho biết Để giúp người dân, nhất là những người không biết chữ, trình độ thấp, trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. Xã cũng đã phân công những đoàn viên, thanh niên ưu tú, có trình độ, năng lực, nhất là khả năng giao tiếp, ứng xử tốt, để hỗ trợ người dân. Qua đó, được người dân đồng tình ủng hộ”

Tính đến này 21 tháng 12 năm 2020, Hệ thống “ một của điện tử” của huyện đã tiêp nhận 9.780 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 9.705 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,39%. Kết quả cho thấy, việc triển khai phong trào thi đua cải cách hành chính, thực hiện văn hóa công sở đã góp phần hình thành nề nếp thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, giải quyết các vấn đề thiết yếu của cá nhân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp được nhanh chóng, đúng luật, đúng hạn với tinh thần vì dân phục vụ. 

Để công tác cải cách hành chính của huyện Trần Đề mang lại hiệu quả cao hơn, đáp ứng lòng mong đợi của Nhân dân, mỗi cán bộ, công chức, viên chức huyện Trần Đề cần ra sức thi đua, học tập, tu dưỡng rèn luyện chuẩn mực đạo đức, tác phong làm việc kỷ cương, chuyên nghiệp, trách nhiệm, xây dựng hình ảnh người cán bộ gương mẫu, mang lại hiệu quả thiết thực và tạo sự lan tỏa sâu rộng hơn trong hoạt động công vụ thời gian tới./.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 428
  • Trong tuần: 2 418
  • Tất cả: 1186415
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này