No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 30
Trần Đề tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10)

          Thực hiện Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10) năm nay với chủ đề “Phổ cập hạ tầng và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”; từ ngày 01/10 đến ngày 10/10 tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trần Đề tiến hành tổ chức lễ ra quân triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, quyết tâm đưa chuyển đổi số đến với nhiều đối tượng.

Nhân viên nhà mạng Viettel hỗ trợ người dân chuyển đổi điện thoại 4G 

           Tại mỗi điểm ra quân, bên cạnh việc tuyên truyền về chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chuyển đổi số, quảng bá các giá trị, lợi ích của việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; kêu gọi  toàn thể cán bộ, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân tham gia hoạt động chuyển đổi số; từng địa phương còn phối hợp cùng các đơn vị viễn thông trao tặng máy điện thoại 4G cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao điểm phát sóng wifi công cộng cho Ban Nhân dân một số ấp. Ông Trần Ngọc Hoàng ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng – một trong những hộ được nhận điện thoại 4G vui mừng chia sẻ: “Lúc trước mình sử dụng điện thoại 2G không lên mạng kết nối gì được, giờ được tặng miễn phí điện thoại 4G thấy rất là mừng, rất phần khởi”.

         Thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng nền tảng số để phát triển kinh tế số”;  ngay sau mỗi buổi lễ , các ngành, đoàn thể và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng, nhân viên các đơn vị viễn thông đã ra quân hướng dẫn người dân thực hiện các kỹ năng số cơ bản, gồm: sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tự bảo vệ mình trên không gian mạng, sử dụng nền tảng số khác theo đặc thù của địa phương,...

          Ông Phạm Trọng Tài cùng ngụ ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng cho biết: “Hôm nay được tổ công nghệ số hướng dẫn cài đặt thanh toàn không dùng tiện mặt tôi thấy rất tiện lợi. Sau này mình có đóng tiền điện, tiền nước sẽ không phải đi xa, đỡ mất thời gian. Chỉ cần thực hiện vài thao tác trên điện thoại là đã thanh toán được rồi”.

            Quyết tâm đưa chuyển đổi số đến với từng đối tượng khác nhau trên địa bàn huyện; ngoài việc tuyên truyền, hướng dẫn chuyển đổi số tại các điểm mua bán tập trung hay khu đông dân cư; các Tổ công nghệ số cộng đồng tại từng xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trần Đề còn phân công thành viên trực tiếp đến từng ruộng lúa, rẫy màu để hướng dẫn bà con nông dân cài đặt các phần mềm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Như tại xã Tài Văn, địa phương có tỷ lệ bà con dân tộc chiếm gần 79%, sinh kế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp; thông qua sự hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình của thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng, bà con nông dân đã có thể chủ động hơn trong sản xuất thông qua các thông tin được từ bản tin thời tiết nông vụ được cập nhập hàng ngày, hàng tuần trên hệ thống Zalo.

          Nông dân Sơn Hương ở ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn cho biết thêm: “Nông dân tụi tôi ở đây lao động chân tay là chủ yếu nên đâu có rành máy móc, công nghệ gì. Giờ được các em, các cháu hướng dẫn cho mình truy cập vào xem các thông tin trên mạng thấy rất là bổ ích. Từ đó mình biết được thông tin về thời tiết, các loại sâu bệnh trên cây trồng,..từ đó canh tác được hiệu quả”.

Thành viên tổ công nghệ số cộng đồng trực tiếp đến từng ruộng lúa, rẫy màu để hướng dẫn bà con nông dân cài đặt các phần mềm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp

             Thời gian qua, huyện Trần Đề đã huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tham gia tích cực của toàn dân trong công tác chuyển đổi số. Hiện tại, dữ liệu của huyện được kết nối tích hợp từ dữ liệu của tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai ứng dụng tập trung, phục vụ hoạt động của các cơ quan, đơn vị và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Trên địa bàn huyện hiện có 652 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hợp đồng điện tử và nộp thuế điện tử. Thực hiện thanh toán trực tuyến cho lĩnh vực điện tính đến tháng 9/2024 đạt tỷ lệ 40,7% trên tổng số khách hàng quản lý thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử cá nhân, Mobile Money,…; thanh toán tiền nước trực tuyến cho khoảng 69.000 lượt người dân;...Nhiều mô hình chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp cũng được bà  con nông dân tiếp cận và sử dụng thành thạo.

          Đồng chí Trần Cẩm Tú – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề thông tin thêm: “Để tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07 ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về Chuyển đổi số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 cùng với Chương trình hành động ngày 18/1/ 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trần Đề về việc thực hiện Nghị quyết này. Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số nhằm tạo sự đồng thuận trong dân cùng với chính quyền, hướng tới xây dựng thành công chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Phối hợp với Ban chỉ đảo chuyển đổi số các xã, thị trấn tăng cường hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng nhằm đưa chuyển đổi số đến nhiều đối tượng khác nhau, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn huyện”.

          Với sự khẩn trương, quyết liệt trong công tác chỉ đạo của Ban chỉ đạo chuyển đổi số từ cấp huyện đến cơ sở cùng với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo phù hợp với các nhóm đối tượng. Công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Trần Đề sẽ có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, phát triển thực chất, hiệu quả hơn nữa trên mọi lĩnh vực trong thời gian tới.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 623
  • Trong tuần: 5 250
  • Tất cả: 1420565
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này