No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 145
Phát huy vai trò MTTQ trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cùng với cả hệ thống chính trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Trần Đề đã triển khai nhiều hoạt động tích cực. Qua đó đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng chung tay cùng vượt qua khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Xác định công tác tuyên truyền, vận động là giải pháp thiết thực, hiệu quả nhất hiện nay. Qua đó, ngoài ban hành các văn bản trong hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở, MTTQ huyện cũng đã phối hợp cùng các ngành chức năng, ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, tổ chức hội…trong đó, tập trung các nội dung phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm việc giản cách xã hội theo Chỉ thị 16 của chính phủ và các hành vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Ủy ban MTTQ các cấp đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân. Đã có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đóng góp tiền và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Qua đó, các phần quà hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch được đến tay người nhận đúng đối tượng.

Tại xã Thạnh Thới An, trong thời gian MTTQ xã đã triển khai vận động kêu gọi sự ủng hộ được 507 phần quà tổng giá trị trên 117 triệu đồng. Bà Dương Thị Huỳnh Lê, ấp Tắc Bướm, xã Thạnh Thới An chia sẻ : “Qua phát động của UBMTTQVN huyện, bản thân tôi thấy việc hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn như thế này là rất cần thiết. Do đó tôi đã đứng ra kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ được 170 phần quà, với tổng trị giá gần 25 triệu đồng, trao cho các đối tượng người già neo đơn và hộ nghèo. Riêng bản thân tôi đã mua trên 450kg các loại rau, củ hỗ trợ bếp ăn chốt kiểm dịch và khu cách ly, với tổng trị giá trên 6 triệu đồng”.

MTTQ VN huyện thăm và tặng quà cho các Chốt kiểm soát dịch bệnh

 Tính đến nay, MTTQ huyện đã tiếp nhận ủng hộ tiền mặt trên 400 triệu đồng và trên 9.360 phần quà gồm: gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác… với tổng trị giá gần 2,6 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được, cùng với việc tiếp nhận, MTTQ các cấp đã chủ động thực hiện việc thăm hỏi, tặng quà, phân bổ kịp thời cho các đối tượng người già neo đơn, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đơn vị đang thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn huyện.         

Đồng chí Trần Hồng Phong, UVBTV – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQVN huyện cho biết : “Như đã biết, trong thời gian qua diễn biến dịch Covid – 19 hết sức phức tạp, số người bị ảnh hưởng rất lớn. Do đó, thực hiện sự chỉ đạo của UBMTTQVN tỉnh cũng như thường trực Huyện ủy, UBND huyện, MTTQ huyện đã phát động trong toàn thể hệ thống MTTQ các cấp. Từ đó, đã có những hoạt động, hỗ trợ kịp thời đến các đối tượng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, trong thời gian trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, MTTQ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm của Chính phủ hướng đến dập dịch toàn diện, đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

 Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", mỗi cán bộ mặt trận là một tuyên truyền viên tích cực, MTTQ các cấp ở huyện Trần Đề tiếp tục góp sức tham gia phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Sà Rêng

 













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 293
  • Trong tuần: 2 283
  • Tất cả: 1186280
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này