No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 204
Trần Đề quyết tâm cùng nhau vượt qua đại dịch
Dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm, cách ly y tế tập trung ngày càng tăng. Đáng chú ý số lượng người xa quê, do dịch bệnh không còn khả năng trụ lại tại các tỉnh thành lớn như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai…bất chấp tất cả, vượt hàng trăm cây số để trở về quê hương. Do đó, ngoài các chính sách hỗ trợ của chính quyền địa phương thì trong những ngày các phong trào hoạt động hỗ trợ các khu vực cách ly ở huyện Trần Đề cũng được diễn ra rộng khắp, không nhất thiết là của ai, ai có gì đóng góp đó, từ những bữa ăn sáng vùng quê đến từng chai nước lọc, nước giải nhiệt giúp tăng đề kháng cũng được đóng gói cẩn thận hay đến những suất ăn chính thể hiện tấm lòng tương trợ của người dân quê cũng được vận chuyển, cấp phát đúng giờ. Từ đó, góp phần xua đi những lo âu, tạo động lực mạnh mẽ, yên tâm thực hiện tốt cách ly y tế, góp phần chung cùng huyện nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Một người lao động từ TP. Hồ Chí Minh về, đang thực hiện cách ly y tế tại xã Tài Văn, mừng rỡ nói, “Chúng tôi thật ấm lòng khi trong những ngày trong khu vực cách ly, trời mưa to tầm tã, có nơi ngập lụt vì mưa cả đêm, nhưng sáng hôm sau được nhận những tấm lòng thiện nguyện những xuất ăn sáng còn ấm nóng, những chai nước vừa kịp đóng chuyển đến và hàng thiết yếu … đã được những đơn vị, những mạnh thường quan trao tới các khu vực cách ly cho người dân”.

Những phần cơm Thiện nguyện kịp thời đến các khu cách ly

 Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ của các ngành đoàn thể, ban ngành huyện cũng được thực đều đặn và kịp thời như: Đoàn Thanh niên huyện đã kịp thời vận động tổ chức nấu cơm mỗi ngày hàng ngàn phần tặng người dân các khu vực cách ly, vùng phong tỏa; Hội LHPN huyện hỗ trợ đồ dùng thiết yếu, sữa, bánh đảm bảo sức khỏe cho người dân bị cách ly; MTTQ từ huyện đến cơ sở tích cực vận động gạo, nhu yếu phẩm đảm bảo công tác an sinh xã hội trong công tác phòng chống dịch covid-19… Các hoạt động của gần 100 tình nguyện viên đi nấu ăn phục vụ khu cách ly, rồi hàng trăm Đoàn Thanh niên các xã thực hiện vận chuyển, bê vác, chở hàng thiết yếu, cùng các tổ Covid rà soát trao nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, neo đơn….

Lực lượng tuyến đầu chống dịch của Đoàn TNCS HCM huyện

  Với tinh thần san sẻ yêu thương, chiến thắng dịch bệnh, những hoạt động thiện nguyện nói trên hết sức ý nghĩa, kịp thời, tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng bởi "Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tấm lòng của người cho". Qua đó đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng "nhường cơm, xẻ áo" của các tổ chức, cá nhân với tấm lòng hảo tâm cùng chia sẻ những khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19./. 

Cẩm Vũ 













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 227
  • Trong tuần: 4 175
  • Tất cả: 1188172
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này