No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 124
Hội Cựu Chiến binh huyện Trần Đề vững tin bước vào nhiệm kỳ mới
Phát huy phẩm chất “ Bộ đội Cụ Hồ”, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Cựu chiến binh ( CCB ) huyện Trần Đề đã đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định về chính trị và đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Để giúp hội viên có điều kiện đầu tư xây dựng mô hình, Hội đã phối hợp với ngân hàng, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi.  5 năm qua, đã có 211 hội viên vay vốn, với số tiền trên 5,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội còn vận động hội viên góp vốn được 654 triệu đồng, giúp cho 376 hội viên vay để phát triển sản xuất, chăn nuôi và mua bán nhỏ. Nhờ được hổ trợ, nhiều cựu chiến binh đã mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong nhiệm kỳ, đã có 139 hội viên thoát nghèo, hiện chỉ còn 15 hội viên nghèo, chiếm 1,09%.

Ông Nguyễn Văn Phương- Hội viên CCB xã Viên Bình, chia sẻ “ Tham gia Hội CCB được vay vốn để chăn nuôi bò, nhờ đó mà gia đình tôi đã thoát nghèo bền vững. Lúc đầu cho vay được 15 triệu để bắt cặp bò con nuôi, thời gian sau thì đã phát triển lên 4 con. Thấy mô hình này làm ăn hiệu quả, nên sau khi đến hạn mình trả số tiền vay trước đó, nên được hỗ trợ vay thêm 50 triệu để tăng đàn bò nhân rộng mô hình, cũng từ đó mà gia đình có nguồn thu nhập ổn định và đã thoát nghèo”.

Hội viên CCB tích cực tham gia đóng góp xây dựng NTM

Cùng với tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, Hội viên CCB còn tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Hàng năm, Hội CCB huyện đã ký kết và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, động viên thanh niên nhập ngũ. Vận động CCB, cựu quân nhân tham gia làm tốt chính sách hậu phương quân đội, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo ANTT. Bên cạnh đó, Các cấp hội và hội viên còn tích cực tham gia cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong 5 năm qua, hôi viên đã tham gia phát quang 32,5 km lộ nông thôn, sửa chữa 12 cây cầu, hiến đất làm đường, xây dựng hàng rào, cột cờ… góp phần cũng địa xây dựng NTM.

Ông Nguyễn Thành Tài - Hội viên CCB xã Viên Bình, cho biết “ Từ khi có chương trình xây dựng NTM thì chi hội ấp Trà Ông cũng có nhiều hội viên hiến đất làm lộ cho bà con dễ dàng đi lại, rồi con em đi học thuận tiện. Riêng bản thân tôi hiến 120 mét vuông để làm lộ. Nói chung trước đây con đường này lầy lội khó đi lắm, hôm nay được con lộ khang trang như thế này thì bà con và chi hội rất phấn khởi”

Ông Lê Văn Lai - Chủ tịch Hội CCB xã Viên Bình, cho biết thêm Thực hiện chương trình xấy dựng NTM thì Hội CCB xã vận động hội viên CCB hiến đất làm đường, hàng rào, cột cờ, xây dựng nhà cửa khang trang để góp phần xây dựng xã Viên Bình đạt chuẩn NTM nâng cao”

Công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần hội viên cũng được Hội CCB huyện quan tâm thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ, Hội đã tổ chức thăm hỏi 106 lượt hội viên đau ốm, phúng viếng 45 hội viên qua đời;  vận động trao tặng trên 600 phần quà, 10,5 tấn gạo và tiền mặt cho hội viên nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19, với số tiền trên 400 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà đồng đội cho hội viên  khó khăn về nhà ở, với số tiền 440 triệu đồng. Có thể nói, từ những việc làm nghĩa tình trên đã động viên cán bộ, hội viên Cựu chiến binh thêm yên tâm, phấn khởi gắn bó, đoàn kết xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Ông Nguyễn Văn Giáp - Hội viên CCB xã Viên Bình, phấn khởi nói Hoàn cảnh trước kia khó khăn, nhà cửa xuống cấp, nay được Hội CCB huyện hỗ trợ cho căn nhà, tôi rất vui mừng và rất cám ơn nhà nước quan tâm”

Công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh cũng được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, đã phát triển 167 hội viên mới, đạt 103,95% chỉ tiêu. Đến nay, toàn huyện có 12 tổ chức cơ sở hội, 57 chi hội, với tổng số trên 1.400 hội viên. Cùng với công tác xây dựng tổ chức hội, các cấp hội CCB còn tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tuyên truyền hội viên thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại hội Đại biểu hội CCB huyện, nhiệm kỳ 2022 -2027

Đồng chí Phan Hữu Lắm - Chủ tịch Hội CCB huyện Trần Đề, cho biết thêm Trong nhiệm kỳ mới, Hội CCB huyện Trần Đề tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào góp vốn quỹ hội giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tranh thủ các nguồn vốn vay, nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật, tập trung nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội. Tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu gán với phong trào xây dựng NTM. Nâng cao chất lượng quy chế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể. Phối hợp với các cơ quan, chức năng tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện tốt các chế độ chính sách cho CCB”

Phát huy phẩm chất, truyền thống “ Bộ đội cụ Hồ” tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới, Hội CCB huyện Trần Đề sẽ tiếp tục đoàn kết, vượt khó, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 -2025 và Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 62
  • Trong tuần: 2 836
  • Tất cả: 1186833
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này