No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 29
Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Dự án 8

Sáng ngày 7/5, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ ( LHPN) huyện Trần Đề tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thành Long – Phó trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Huỳnh Như Ý – Chủ tịch Hội LHPN huyện; Danh Tấn Quyền – Phó trưởng Phòng Dân tộc huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Hội LHPN, các thành viên truyền thông Dự án 8 các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em” là một trong 10 Dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì triển khai thực hiện giai đoạn 2021 – 2030; giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Tại huyện Trần Đề, Dự án 8 được thực hiện tại 16 ấp thuộc 07 xã và 01 thị trấn. Trong năm 2023, bám sát nội dung, yêu cầu của Chương trình, các văn bản hướng dẫn, kế hoạch thực hiện của Dự án 8, Hội LHPN huyện đã nổ lực triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả nhất định. Hội đã tập triển khai 4 nội dung chính trong Dự án 8, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, phong phú đa dạng, qua đó, đã cấp phát trên 5.550 tờ rơi, 240 áp pích, trên 36.600 tờ bướm, 2.500 các tài liệu; xây dựng và nhân rộng các mô hình cách làm hay, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; Hội đã củng cố, thành lập mới 16 mô hình truyền thông tại cộng đồng, 8 địa chỉ tin cậy, 5 Câu lạc bộ thủ lĩnh lĩnh của sự thay đổi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả thực các nội dung trong Dự án 8. Đồng thời, cũng thông qua kế hoạch thực hiện trong năm 2024.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Dự án 8, trong năm 2024 Hội LHPN huyện đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới  trong gia đình và cộng đồng.  Tổ chức hội thi, liên hoan chia sẻ các mô hình sáng tạo, hiệu quả góp phần xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình và mua bán phụ nữ, trẻ em tại vùng đồng bào DTTS. Đẩy mạnh triển khai các mô hình hỗ trợ thức đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em tại vùng đồng bào DTTS. Chú trọng nâng cao năng lực cho cán bộ nữ DTTS  và nâng cao năng lực thực hiện bình đẳng giới cho cán bộ trong hệ thống trưởng ấp, người có uy tín cộng đồng. Phối hợp với Trung tâm y tế hướng dẫn giám sát thực hiện hiệu quả 4 gói chính sách hỗ trợ phụ nữ sinh đẻ an toàn; nâng cao hiệu quả mô hình CLB thủ lĩnh của sự thay đổi và triển khai lồng ghép giới trong chương trình giáo dục. Tổ chức sơ kết, đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án 8 và thực hiện bình đẳng giới trong Chương trình Mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi và đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả dự án trong những năm tiếp theo. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát triển khai dự án tại địa phương và thực hiện bình đẳng giới trong Chương Mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi.

VĂN SÔNG













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 103
  • Tất cả: 1209145
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này