No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 417
Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình học tập và làm theo lời Bác dạy

Trong những năm qua, tập thể Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình, xã Trung Bình, huyện Trần Đề đã tích cực học tập, có nhiều việc làm thiết thực, theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ, Ban giám hiệu trường đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên giáo viên đưa những nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện chuyên môn nghiệp vụ cũng như các phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, của địa phương. Các đảng viên chi bộ đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác, xem đây là việc làm thường xuyên giống như việc phải rửa mặt hằng ngày của mình. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên của trường đều cam kết, đăng ký những việc làm cụ thể, thiết thực như nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ; thực hành tiết kiệm điện, nước, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ...

Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình sinh hoạt những mẫu chuyện về Bác.

Việc học tập và làm theo lời Bác dạy còn được thể hiện rất rõ qua suy nghĩ, hành động của từng đảng viên chi bộ. Đồng chí Trần Thị Yến Nhi, đảng viên chi bộ thố lộ: “Tôi đã học tập và làm theo Bác đức tính tiết kiệm. Cụ thể, tôi luôn biết sử dụng điện, nước hợp lý, tránh để lãng phí. Tôi luôn thực hành việc này ở trường và kể cả khi tôi ở nhà. Trong chăm sóc, giáo dục trẻ cũng vậy, thông qua các hoạt động, các chủ đề sinh hoạt, tôi đều lồng ghép giáo dục trẻ đức tính này. Bên cạnh đó, tôi còn cùng với các đảng viên trong chi bộ, tận dụng những vỏ xe, bình nhựa,... trang trí thêm hoa văn để tạo ra những bồn hoa thật đẹp. Từ đó, góp phần bảo vệ môi trường và tô thắm thêm sắc màu cho ngôi trường của chúng tôi”. Còn đồng chí Triệu Thị Tuyết Thanh, Chi ủy viên chi bộ chia sẻ: “Hơn 10 năm làm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, đã không ít những khó khăn phải trải qua nhưng bản thân tôi không nản chí mà xem đó chỉ là những thử thách mình cần phải vượt qua. Và động lực để tôi có thể làm được điều đó chính là khi tôi đọc những chuyện kể, những dòng thơ về Bác. Từ đó, tôi rèn cho mình đức tính “cần”, thế là tôi đã không ngừng nỗ lực, siêng năng, chăm chỉ trong công tác cũng như tham gia các hoạt động khác của nhà trường. Qua đó, giúp bản thân trưởng thành hơn và vững vàng hơn trong công việc chuyên môn cũng như trong cuộc sống”.

Đảng viên Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình học tập và làm theo lời Bác dạy, chăm lo giáo dục trẻ em. 

Đồng chí Nguyễn Đình Chúc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Bình cho biết: “Với vai trò là người đứng đầu, bản thân luôn nâng cao nhận thức trong học tập và làm theo Bác. Với tôi, học tập theo Bác là việc phải thực hiện suốt đời, ở mọi lúc, mọi nơi, từ trong tư tưởng đến hành động. Tôi luôn rèn giũa cho mình các đức tính “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” và quán triệt đến tất cả đảng viên chi bộ kể cả những người chưa là đảng viên về điều đó. Không chỉ dừng lại ở việc nói suông mà mỗi đảng viên phải trả lời được câu hỏi mình phải học cái gì? Phải làm ra sao? Thế nên, những việc làm từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp cả tập thể chi bộ chúng tôi đều luôn phấn đấu, nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm hoàn thành tốt”. Đồng chí Nguyễn Đình Chúc chia sẻ thêm, thông qua những buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề mỗi đảng viên sẽ thay phiên kể mẩu chuyện về Bác hoặc những gương điển hình trong học tập và làm theo Bác để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong chi bộ và ra toàn xã hội. Bên cạnh đó, thông qua các buổi học chuyên đề, trường đều lồng ghép giáo dục cho trẻ hình ảnh về Bác qua các bài thơ, bài hát, các câu chuyện kể… để trẻ nhận biết được tình thương bao la của Bác dành cho trẻ thơ.

Đảng viên Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình học tập và làm theo lời Bác dạy, chăm lo giáo dục trẻ em. 

Đồng chí Trần Hàng Cheng, Bí thư Đảng ủy xã Trung Bình khẳng định: Nhiều năm qua, Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình đã thực hiện rất tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt trong năm 2022, Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hoạt động của Trường Mầm non Trung Bình chuyển biển tích cực về mọi mặt; chất lượng chăm sóc trẻ, giáo dục của nhà trường luôn đạt kết quả tốt. Thời gian tới, Đảng ủy xã Trung Bình chỉ đạo Chi bộ Trường Mầm non Trung Bình tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, ý nghĩa của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, phải luôn phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo đảm cho việc học tập và làm theo Bác được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất; nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chăm bồi cho thế hệ trẻ.

THÚY AN













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 137
  • Trong tuần: 4 085
  • Tất cả: 1188082
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này