No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 108
Đảng bộ xã Đại Ân 2 đẩy mạnh học tập và làm theo Bác
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng trong đời sống xã hội và là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, thời gian qua, Đảng bộ xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề ( Sóc Trăng) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền đã đề ra. 

Lồng ghép các nội dung học tập và làm theo Bác vào các cuộc họp Chi bộ hàng tháng

Đảng bộ xã Đại Ân 2 có 224 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 12 chi bộ. Để việc học và làm theo Bác được lan tỏa rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng ủy xã đẩy mạnh tuyên truyền thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: tổ chức hội nghị chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lồng ghép trong các hội nghị của các ban, ngành, đoàn thể; tại các buổi sinh hoạt chi bộ cơ sở và sinh hoạt định kỳ của các tổ chức, đoàn thể...

Hàng năm, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy xã triển khai học tập đầy đủ, nghiêm túc nội dung các chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt đạt trên 96%. Sau khi học tập các chuyên đề, mỗi đảng viên đều đăng ký nội dung học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của người đảng viên. Nội dung đăng ký có sự giám sát và theo dõi của cấp ủy chi bộ. Định kỳ theo quy định có nhận xét, đánh giá việc thực hiện của đảng viên, xem đây là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng cuối năm. 

Đồng chí Lâm Phol - Bí thư Chi bộ ấp Chợ, xã Đại Ân 2, cho biết “ Sau khi tiếp nhận kế hoạch về học tập và làm theo Bác, thì Chi bộ về quán triệt và triển rộng rãi trong đảng viên trong Chi bộ thông qua các cuộc sinh hoạt lệ hàng tháng. Từ đó, đảng viên nhận thức được ý thức và trách nhiệm của mình nên đã tự viết bản đăng ký”.

Đảng bộ luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của người dân thông qua việc hỗ trợ vốn phát triển sản xuất

 Trong xây dựng nông thôn mới, với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đã các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, mạnh mẽ. Các đoàn thể bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đều đảm nhận phần việc trong học tập và làm theo Bác như: vận động người dân hiến đất, góp công sức, tích cực tham gia các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, lắp đặt cột cờ, đèn chiếu sáng, chỉnh trang nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường tạo cảnh quang xanh – sạch – đẹp, đã làm thay đổi tích cực diện mạo nông thôn.

Đồng chí Trần Quốc Trung - Bí thư Đoàn thanh niên xã Đại Ân 2, chia sẻ “ Đối với Ban chấp hành xã đoàn thời gian qua luôn triển khai tốt việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa như: tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tham gia xây dựng NTM, rồi đảm nhận, duy trì nâng chất các tiêu chí. Thực hiện các công trình, phần việc cụ thể như: đoạn đường thắp sáng, tuyến đường hoa kiểu mẫu, đồng thời tham gia thực hiện tốt các chính sách an sinh – xã hội tại địa phương”

Nhằm thiết thực chăm lo đời sống Nhân dân, Đảng ủy, UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế. Với thế mạnh sản xuất nông nghiệp, với diện tích trồng lúa hàng năm trên 3.800 ha, tỷ lệ lúa đặc sản chiếm trên 90% diện tích, xã đã đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất lúa tập trung gắn với tiêu thụ theo chuỗi liên kết, đẩy mạnh tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất. Từ đó, góp phần giảm chi phí, tạo ra sản phẩm chất lượng, tăng hiệu quả kinh tế.

Đến nay, trên địa bàn xã đã thành lặp 2 Hợp tác xã nông nghiệp,  02 Tổ hợp tác trồng lúa chất lượng cao, với 134 thành viên. Hàng năm xã đều quan tâm đầu tư nạo vét các kênh thuỷ lợi, thuỷ lợi kết hợp giao thông nông thôn, qua đó đã phát huy được hiệu quả trong nuôi trồng và sản xuất của nhân dân. Việc hỗ trợ vốn, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, được quan tâm thực hiện. Từ những mô hình làm ăn có hiệu quả, những chính sách hỗ trợ kịp thời, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Ông Trà Sol - Ấp Chợ, xã Đại Ân 2, vui mừng chia sẻ “ Gia đình tôi rất là vui khi được nhà nước cho vay vốn nuôi bò, rồi mình nuôi từ từ đến nay đã cũng được hơn 30 con bò. Mỗi năm mình bán 4 con bò thịt thì cũng cho thu nhập hơn 60 triệu đồng. Nhờ đó, mà gia đình đã vươn lên thoát nghèo, cuộc sống ổn định hơn”

Việc tích cực học tập và làm theo Bác đã góp phần giúp xã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh đã đề ra. Đến nay, xã đã đạt chuẩn xã NTM nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên 64 triệu đồng. Giá trị bình quân 01 ha diện tích đất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản đạt 150 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo của toàn xã chỉ còn 2,46 %. Qua đó giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Đồng chí Dương Văn Út - Bí thư Đảng uỷ xã Đại Ân 2, cho biết thêm “ Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Đại Ân 2 đã tích cực triển khai thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng. Từ đó, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đảng bộ xã Đại Ân 2 đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để triển khai rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Mỗi đảng viên đều viết bảng cam kết phấn đấu thực hiện để làm cơ sở đánh giá cuối năm. Trong học tập và làm theo Bác, Đảng bộ chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân. Trong đó, chú trọng đến việc chăm lo đời sống cho nhân gắn với việc xây dựng NTM. Qua triển khai thực hiện, thì mỗi cán bộ, đảng viên đều nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương”

Có thể khẳng định việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã có tác động tích cực trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của xã. Qua đó, cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên đã đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác; tự giác thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân. Với những nỗ lực không ngừng trong nhiều năm liền, Đảng bộ xã Đại Ân 2 đã được tỉnh, huyện ghi nhận và biểu dương khen thưởng.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 667
  • Trong tuần: 5 456
  • Tất cả: 1196730
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này