No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 435
Xã Trung Bình phấn đấu xây dựng nông thôn mới.
Là một trong hai xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển của huyện Trần Đề, nhưng những năm qua, nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Trung Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bà Trịnh Thị Thu Tư, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Thời gian qua, Đảng bộ và Nhân dân xã Trung Bình đã thực hiện tích cực trong xây dựng xã nông thôn mới. Qua đó, kinh tế, xã hội của xã đã có bước phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước ổn định. Đến nay, kết quả xã đã thực hiện đạt được 13/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới”.
 Đường bê tông hóa, giúp người dân đi lại dễ dàng

Cách đây 8 năm, đường giao thông từ xã đến các ấp đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng từ khi phong trào xây dựng NTM được phát động, diện mạo xã Trung Bình đã khởi sắc: điện, đường, trường, trạm, thủy lợi, nhà văn hóa được quan tâm đầu tư. Người dân và tổ chức đoàn thể cũng đã thay đổi cách nghĩ, cách làm. Tuyến đường rải đá từ Quốc lộ Nam Sông Hậu vào cụm dân cư Khu 6, ấp Nhà Thờ dài trên 3 km, được người dân chung tay góp kinh phí trên 60 triệu đồng để thực hiện, phục vụ trên 50 hộ dân đi lại, vận chuyển thức ăn nuôi tôm, các em học sinh đi lại thuận tiện hơn.
Ông Dương Bá Bạc, ấp Nhà Thờ cho biết: “Ở đây, hộ khá giả thì hỗ trợ tiền, người khó khăn về kinh tế thì đóng góp ngày công lao động cho tới hoàn thành con đường này. Xe bây giờ ai cũng chạy về nhà được hết, chứ không có dồn ở đầu cầu, đầu cống gì nữa. Xã Trung Bình của mình là xã nghèo, dân ở đây cũng biết xã mình còn khó khăn, nên người dân có ý thức đóng góp xây dựng đường giao thông, không trông chờ vào sự giúp đỡ nhà nước”.
Còn với ông Trần Ngọc Phúc, người đã có “công” đi đầu trong việc vận động bà con chung tay làm tuyến đường này chia sẻ: “Trước kia muốn mua bán tôm so với những hộ dân ở ngoài kia rẻ hơn 4.000 – 5.000 đồng/kg do vận chuyển không được. Nếu trời mưa, ngay lúc xổ (xổ cống) thì chịu thua luôn. Bây giờ thời gian nay, có thể vận chuyển tôm được nên giá cả cũng không còn ép giá như trước”.
Cùng với đó, xã Trung Bình cũng đã tích cực quy hoạch, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nên đời sống nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 35,57 % năm 2011 xuống còn 9,88% năm 2018. Bình quân giá trị sản xuất đạt 120 triệu đồng/ha/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 là 14,28 triệu đồng/năm, đến nay đã tăng lên 42,5 triệu đồng/năm. Hiện xã đã đạt được 13/19 tiêu chí xây dựng xã NTM.
Đường được đầu tư, nâng cấp, giúp kinh tế xã ngày phát triển

“Để tập trung xây dựng NTM trong thời gian tới, xã tiếp tục phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung thiết thực, tập trung phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Xác định mục tiêu nào là bức xúc để thực hiện trước và tăng cường công tác giám sát đối với xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ cơ bản đạt được 19 tiêu chí xây dựng NTM”. Bà Trịnh Thị Thu Tư, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết thêm.
VT.














No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 308
  • Trong tuần: 5 398
  • Tất cả: 1189395
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này