No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 847
Xã Đại Ân 2 phấn đấu hoàn thành xã nông thôn mới
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2012 – 2020, đến nay huyện Trần Đề đã có 3 xã đạt chuẩn NTM gồm xã Thạnh Thới Thuận, Lịch Hội Thượng, Viên Bình .Huyện  đang tập trung mọi nguồn lực phấn đấu xây dựng xã Đại Ân 2 đạt chuẩn NTM trong năm 2019 này.
Đại Ân 2 có diện tích đất tự nhiên trên 2.832 héc ta, với dân số 11.937 khẩu. Thế mạnh kinh tế ở đây là nông nghiệp .Bắt tay vào công cuộc xây dựng NTM với sự nỗ lực, đoàn kết của đảng bộ, sự đồng thuận cao của người dân, qua 7 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn khởi sắc, người dân rất phấn khởi.
Nhờ phát huy được tiềm năng, lợi thế của địa phương và đầu tư có hiệu quả trong quá trình sản xuất, đặc biệt với sự hỗ trợ của các ngành các cấp trong chuyển giao khoa học kỹ thuật đã tạo điều kiện cho nông dân phát huy hiệu quả nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp. Đến nay, bình quân 1 héc ta đất sản xuất của xã đạt 130 triệu đồng / năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,5 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển,  mức sống được nâng dần lên ,người dân có điều kiện để cùng chính quyền xây dựng, kiến thiết quê hương.Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, người dân xã Đại Ân 2 đã đóng góp gần 1 tỷ đồng để xây dựng cầu, đường giao thông và  thực hiện các thiết chế về văn hóa, giáo dục v.v.v.
Có thể nói từ xã thuần nông, điều kiện đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, nhưng đến nay bộ mặt vùng sâu đã khởi sắc. Hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư hoàn chỉnh, đảm bảo lưu thông dễ dàng trong 2 mùa mưa nắng.  Hệ thống y tế dần được đầu tư hoàn thiện, phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, các thiết chế về văn hóa cũng được quan tâm đầu tư,.Đến nay 5/5 ấp được công nhận ấp văn hóa, 88,19% hộ dân có điện sinh hoạt, 99,9% hộ dân có nước sạch sử dụng, hơn 91,14% tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, 94,31% nhà ở đạt chuẩn theo qui định.
Ông Thạch Suông, Ấp Chợ, xã Đại Ân 2, phấn khởi nói “ xã NTM thì đang sửa chữa đường, phát quan cây cối, trồng hoa dọc các tuyến đường sạch đẹp, rồi xây dựng trường khang trang cho con em đi học dễ dàng, đời sống bà con nâng lên rõ rệt”
Qua đánh giá, đến nay xã Đại Ân 2 đã hoàn thành 15/19 tiêu chí. Còn 4 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở và hộ nghèo. Qua đó, Ban chỉ đạo xã đã xây dựng kế hoạch tham mưu đến UBND huyện và các ngành chức năng có giải pháp cụ thể để hỗ trợ cũng như xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng…để xã đạt các tiêu chí này.
Đường xá xây dựng khang trang
      Cụ thể, năm 2012, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 21,94%, đến cuối năm 2018 qua rà soát tỷ lệ hộ nghèo xã giảm xuống còn 8,14%. Để giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 4% theo quy chuẩn, xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm 2019, xã đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn với số tiền gần 1,2 tỷ đồng, mở 03 lớp dạy nghề, giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động, hỗ trợ 28 con bò giống để hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.
Ông LÂM CA, Âp Tú Điềm, xã Đại Ân 2, cho biết “ Nhà nước hỗ trợ cho tôi con bò giống, rồi tôi mua thêm một con nữa, nuôi từ từ giờ rồi mỗi năm bán dần, hiện tại tôi còn 8 con bò. Nhờ nuôi bò nên gia đình tôi khắm khá lên, đã thoát nghèo 2 năm nay”
Ông LÂM CA được hỗ trợ bò vươn lên thoát nghèo bền vững
Còn đối với tiêu chí về nhà ở, đầu năm 2019 qua rà soát trên địa bàn xã còn 21 căn nhà xuống cấp nặng . Từ đó, xã đã phối hợp Ủy ban MTTQVN huyện vận động Quỹ vì người nghèo , đã triển khai xây dựng 21 căn nhà , với tổng kinh phí trên 900 triệu, hiện đang làm thủ tục bàn giao, góp phần hoàn thành tiêu chí về nhà ở. Bên cạnh đó, các tiêu chí về trường học và cơ sở vật chất văn hóa cũng đang được huyện triển khai xây dựng và sớm  đạt chuẩn trong thời gian tới đây.
Trong năm 2019 xã đã triển khai xây dựng 21 căn nhà cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở
Xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng
Chị Lâm Thị Sịa, ấp Tú Điềm, xã Đại Ân 2, vui mừng nói “ Nhà nước hỗ trợ cho tôi 30 triệu, rồi gia đình phụ thêm 18 triệu nữa. Nên đã cất được căn nhà kiên cố không bị dột như hồi xưa, cám ơn nhà nước”
Ông Thạch Hai, Âp Tú Điềm, xã Đại Ân 2, nói “ Xây dựng NTM, nhà nước quan tâm xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng để có chổ hội họp, sinh hoạt,  bà con ai cũng rất đồng tình cùng địa phương xây dựng NTM”
Song song đó, hàng năm Đảng bộ xã Đại Ân 2 đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ đảng viên và người dân.Thấy được lợi ích, vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới, người dân ở đây  đã đồng tình, hưởng ứng tích cực, và cùng địa phương phấn đấu thực hiện hoàn thành xã NTM. Theo thống kê đến năm 2018, đã có hơn 13 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM trên địa bàn xã Đại Ân 2.
Đại Ân 2 phấn đấu hoàn thành NTM trong năm 2019
Để hoàn thành các tiêu chí trong thời gian tới, Ban chỉ đạo xã Đại Ân 2 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân; phát huy tối đa sức dân trong việc nâng cao chất lượng các tiêu chí. Khai thác và phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, xã hội. Với sự đoàn kết, đồng thuận cao của Đảng bộ và nhân dân , xã Đại Ân 2 sẽ sớm về đích xã NTM theo kế hoạch đề ra ./. Ông Diệp Thanh Vĩnh – Chủ tịch UBND xã cho biết.
Anh Vũ - Văn Sông.













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 255
  • Trong tuần: 5 345
  • Tất cả: 1189342
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này