No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 165
Xã nông thôn mới Trung Bình vào xuân mới
Một mùa xuân nữa lại về, người người, nhà nhà đang háo hức chờ đón những niềm vui mới trong mùa xuân mới. Xuân này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trung Bình đón nhận niềm vui mới khi xã đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trước đây, khi xã chưa xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân chưa đa dạng, còn nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo của xã khá cao, một số hộ dân còn bức xúc về nhà ở phải sống trong những căn nhà tạm, chưa được kiên cố. Đa số người dân lao động chưa qua đào tạo, tình trạng thiếu việc làm vẫn còn phổ biến, buộc phải đi làm ăn xa. Điện sử dụng chưa đáp ứng nhu cầu phục vụ cho người dân, nhất là sử dụng điện phục vụ trong sản xuất. Đường xá đi lại khó khăn, xuống cấp, nhiều đoạn đường bị ngập nước vào mùa mưa do thiếu hệ thống thoát nước. Bên cạnh đó, xã còn những cây cầu tạm bợ, làm cản trở việc trao đổi, mua bán hàng hóa của người dân cũng như việc đến trường của các em học sinh. Mặt khác, trường học chưa được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất chưa đáp ứng cho việc dạy và học. Trạm Y tế thì xuống cấp, thiếu trang thiết bị. Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng ngang tầm nhiệm vụ. Môi trường, cảnh quan chưa được sạch sẽ, khang trang, vẫn còn nhiều hộ dân vứt rác bừa bãi xuống sông làm ô nhiễm môi trường… Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trung Bình trong nhiều năm qua, đến nay xã đã đạt được 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Tuyến đường Nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Trung Bình. Ảnh: Thúy An

Từ khi triển khai xây dựng nông thôn mới, nhiều dự án, công trình được đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa đã làm thay đổi diện mạo cả một vùng quê. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng nâng cao và trở nên phong phú, đa dạng hơn. Hiện tại, hộ nghèo của xã Trung Bình giảm xuống còn dưới 4%. Lao động qua đào tạo ngày càng nhiều, vấn đề việc làm được giải quyết tốt. Hệ thống điện lưới bao phủ đạt 99.20% số hộ dân trên địa bàn xã. Nhà cửa cũng khang trang hơn trước. Quan trọng hơn là các tuyến đường liên xã, liên ấp và những chiếc cầu nối liền đôi bờ đã được bê tông chắc chắn tạo điều kiện thuận lợi trong việc mua bán, vận chuyển hàng hóa của người dân. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh vui bước đến trường.

Xã Trung Bình còn xây dựng được các “Tuyến đường Nông thôn mới kiểu mẫu” tại các ấp. Đó là những tuyến đường lộ đal rộng và thẳng tắp, hai bên là những dãy cây xanh, những cụm hoa từ chính đôi bàn tay của các ngành, đoàn thể và người dân vun trồng, cặp hai bên các tuyến đường là hệ thống đèn chiếu sáng, những cột cờ thẳng đứng được các cá nhân, tổ chức trên địa bàn xã đóng góp. “Tuyến đường Nông thôn mới kiểu mẫu” đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trung Bình trong xây dựng nông thôn mới. Bởi lẽ, để xây dựng được các tuyến đường này đã có sự tham gia, đóng góp nhiều ngày công lao động và trồng hơn nghìn cây xanh, các giống hoa từ người dân và cán bộ xã, ấp.

Trường học được đầu tư xây dựng khang trang, đạt chuẩn. Ảnh: Thúy An

Việc bảo vệ môi trường được quan tâm nhiều hơn, rác thải được thu gom, phân loại đúng quy định,... đã tạo nên một cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp khắp đường làng, ngõ xóm ở Trung Bình.

Đặc biệt, xã đã được đầu tư xây dựng Trường Mầm non, các trường còn lại trên địa bàn cũng được sửa chữa, xây mới đạt chuẩn quốc gia với hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng tốt cho công tác dạy và học. Trạm Y tế cũng được nâng cấp, trang thiết bị cũng được đầu tư nhiều hơn tạo điều kiện thuận lợi trong khám chữa bệnh tuyến đầu cho người dân. Đội ngũ cán bộ, công chức của xã không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn đáp ứng ngang tầm nhiệm vụ nhất là trong tình hình mới. Xã Trung Bình đã có khu văn hóa, tạo không gian vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe cho người dân. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển, các vấn đề về xã hội được quan tâm và giải quyết tốt, nhất là các chính sách an sinh xã hội; công tác quân sự, quốc phòng địa phương luôn đảm bảo thực hiện tốt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ xã đã đề ra.

Xuân mới đang về trên xã nông thôn mới Trung Bình.

THÚY AN 













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 203
  • Trong tuần: 2 977
  • Tất cả: 1186974
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này