No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 42
TUỔI TRẺ TRẦN ĐỀ: TIÊN PHONG TRONG HOẠT ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI SỐ
Thực hiện chủ đề công tác Đoàn năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” là điểm nhấn đặc biệt để thanh niên phát huy vai trò tiên phong, xung kích, năng động, sáng tạo, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ chuyển đổi số của huyện.

Bàn giao công trình thanh niên “Số hóa giới thiệu di tích văn hóa các chùa đồng bào dân tộc Khmer” tại Chùa ĐônKĐôn

Huyện Trần Đề có hơn 30 nghìn thanh niên, đây là lực lượng xung kích, nhiệt huyết có khả năng sáng tạo, nắm bắt công nghệ nhanh. Bằng sự linh hoạt trong chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn và sự nhạy bén của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động của Đoàn đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số.

Để thay thế phương thức quản lý các hoạt động công tác đoàn, từ cuối tháng 02/2022, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên. Phần mềm số hóa các nghiệp vụ về công tác quản lý đoàn viên với 12 nghiệp vụ: Kết nạp đoàn viên mới; chuyển đi, chuyển đến; trưởng thành đoàn; xóa tên đoàn viên; chương trình rèn luyện đoàn viên…

Đồng chí Trần Quốc Thái - Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Hiện nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã và đang áp dụng phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên. Đây là công nghệ định danh người dùng thuộc loại hiện đại nhất, góp phần làm thay đổi phương thức hoạt động của cả hệ thống tổ chức Đoàn. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, triển khai đồng bộ đến các cấp bộ đoàn nhằm thực hiện đầy đủ, đúng quy trình các nghiệp vụ trong công tác quản lý đoàn viên, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương”.

Từ đầu năm 2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ký kết phối hợp với VNPT chi nhánh Trần Đề tổ chức nhiều hoạt động trong công tác chuyển đổi số, tổ chức tập huấn đội hình các đội hình tình nguyện, tập huấn nâng cao năng lực số trong thanh thiếu niên... cho hơn 250 đoàn viên, thanh niên nòng cốt trên địa bàn huyện; Đặc biệt, thực hiện công trình thanh niên cấp huyện năm 2023 “Số hóa giới thiệu di tích văn hóa các chùa đồng bào dân tộc Khmer” tại 14 chùa đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện. Hiện tại đã phối hợp cùng VNPT chi nhánh huyện Trần Đề và Ban Quản trị Chùa Sê Rây Pô Thi Đơm Pô; Ban Quản trị Chùa Sê Rây Ta Mơn, Ban Quản trị chùa Monyvongsaram Pnôtaniêu, Ban Quản trị Chùa ĐônKĐôn tổ chức bàn giao công trình thanh niên “Số hóa giới thiệu di tích văn hóa các chùa đồng bào dân tộc Khmer” cho 04/14 chùa dân tộc Khmer trên địa bàn toàn huyện. Thời gian tới tiếp tục phối hợp với VNPT chi nhánh Trần Đề thực hiện số hóa các điểm di tích văn hóa các chùa đồng bào dân tộc Khmer còn lại trên địa bàn huyện.

Thực tế những năm gần đây, các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở đã triển khai hiệu quả các hội nghị, sinh hoạt, diễn đàn tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Cùng với đó, các nhóm, page trên zalo, facebook cũng trở thành công cụ để tổ chức đoàn, hội, đội chia sẻ thông tin, trao đổi công việc nội bộ nhanh chóng, kịp thời. Kết quả, đã tuyên truyền được 85 cuộc, với hơn 3.825 lượt đoàn viên, thanh niên tiếp cận, thực hiện 37 tin, bài trên mạng xã hội.

Đáng chú ý, không chỉ hướng tới đối tượng là đoàn viên, thanh niên, Ban thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động sinh hoạt, rèn luyện của các em thiếu nhi. Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam, học tập tốt, rèn luyện chăm” gắn với ứng dụng “Cùng Kun làm việc tốt” dành cho cho đội viên khối tiểu học xoay quanh các hoạt động hằng ngày của các em. Cùng với đó là chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam, rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”gắn với ứng dụng “Hướng nghiệp - LWL” dành cho học sinh THCS đã góp phần trang bị, hoàn thiện kỹ năng, định hướng về nghề nghiệp.

Năm 2023, công tác đoàn với chủ đề là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” có rất nhiều đội hình được thành lập như: Đội hình tuyên truyền về định danh điện tử VNeID; Đội hình tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các khu chợ, các địa điểm công cộng... Và sự xuất hiện của màu áo xanh tại “Bộ phận một cửa” tại các xã, thị trấn hỗ trợ chuyển đổi số đã mang lại hiệu quả trông thấy khi thời gian giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp đã thuận lợi và nhanh hơn rất nhiều.

Đặc biệt, trong thực hiện cao điểm 90 ngày, đêm vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân, đã phối hợp hỗ trợ 145 lượt đoàn viên, sinh viên tình nguyện từ trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Chi hội sinh viên Mỹ Xuyên - Trần Đề trường đại học Cần Thơ và đại học Tây Đô tham gia tuyên truyền, hướng dẫn, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID cho người dân trên địa bàn huyện. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động, hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Tính đến ngày 27/11/2023 lực lượng ĐVTN đã phối hợp hỗ trợ đạt 67.899/66.404 so với chỉ tiêu tỉnh giao (đạt tỉ lệ 102,25%).

Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi nên đoàn viên, thanh niên có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và không gian mạng. Đây cũng là đội ngũ trẻ để tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia 11 tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, thị trấn và 57 tổ công nghệ số cộng đồng tại các ấp. Trong thời gian qua lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia vào hoạt động chuyển đổi trên toàn huyện. Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định: “Trong thực hiện chuyển đổi số của huyện, thanh niên đã và đang là lực lượng tiên phong, nhân tố quan trọng có nhiều ảnh hưởng đến sự thành công của các mục tiêu chương trình chuyển đổi số đề ra.”.

Với việc triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa bám sát chủ đề công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 - “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên bằng trí tuệ, nhiệt huyết, tinh thần tiên phong dám nghĩ, dám làm sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sự nhạy bén trong tư duy, sáng tạo trong cách tiếp cận để thực hiện có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong cuộc sống hằng ngày./.

Lâm Minh Đoàn














No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 4 915
  • Tất cả: 1196189
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này