“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”
Ngày 24/10, tại điểm cầu Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố, các Bộ, ban ngành Trung ương trên toàn quốc đánh giá sau 10 ngày thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12-10-2021 của Bộ Y tế. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.
Theo đó, nội dung của Nghị quyết 128/NQ-CP bao gồm việc phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch; biện pháp áp dụng đối với tổ chức, doanh nghiệp; biện pháp áp dụng đối với người dân; điều khoản áp dụng và tổ chức thực hiện (giao cho 22 bộ cơ quan ngang bộ và UBND cấp tỉnh thực hiện). Sau 10 ngày triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP, toàn bộ 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai thực hiện, trong đó có 33 tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch thích ứng của địa phương và các địa phương đã có các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch, sản xuất, giao thông… Bên cạnh đó, Quyết định số 4800/QĐ-BYT gồm các nội dung chính như: Các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch; các biện pháp chuyên môn; tổ chức thực hiện (UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bộ ngành cơ quan Trung ương, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế).
 
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THÚY LIỄU
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, trong suốt thời gian qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các địa phương đã nỗ lực triển khai các hoạt động về phòng, chống dịch Covid-19 và đến hiện tại, nhìn chung cơ bản đã kiểm soát dịch bệnh, trên địa bàn các tỉnh TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… Tuy nhiên, sau khi nới lỏng giãn cách thì lượng người di chuyển từ địa bàn có dịch về các địa phương rất lớn, đã làm lây lan dịch bệnh, bởi nguồn lây chủ yếu là người đi từ vùng dịch về địa phương, mặc dù các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Qua đó, cảnh báo tất cả các địa phương nâng cao hơn mức độ về các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ. Đề nghị tất cả các địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch, đặc biệt kiểm soát người đi về các vùng dịch; cố gắng phủ vắc xin cho người trên 65 tuổi trong tháng 10, phủ vắc xin tháng 11 cho người trên 50 và phủ vắc xin cho toàn bộ số độ tuổi còn lại; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhất là cơ sở điều trị; các địa phương liên hệ với nhau thực hiện đồng nhất theo Nghị quyết 128/NQ-CP, Quyết định số 4800/QĐ-BYT, sau khi địa phương có sự góp ý và sửa đổi.
 
THÚY LIỄU
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77387539

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.