Kế Sách: Hội thảo khởi động dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng trong việc ứng phó thiên tai”
             Tại hội trường UBND huyện Kế Sách, Ban Quản lý chương trình hỗ trợ huyện Kế Sách tổ chức hội thảo khởi động dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng trong việc ứng phó thiên tai”. Dự hội thảo có ông Bùi Bá Bình - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV); ông Đặng Thế Nhân - Điều phối viên dự án - AFV; đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội Liên hiệp hữu nghị tỉnh Sóc Trăng; UBND huyện Kế Sách và đại diện các đoàn thể huyện.

             Theo ông Đặng Thế Nhân - dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng trong việc ứng phó thiên tai” giai đoạn II trên địa bàn huyện Kế Sách được chính thức triển khai thực hiện trong 2 năm 2021-2022 với tổng nguồn vốn khoảng 6 tỷ đồng; các xã tham gia dự án gồm: Kế Thành, Thới An Hội và An Mỹ. Mục tiêu chính của dự án là: Tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu cho cộng đồng dễ bị tổn thương; kinh nghiệm của các tổ chức xã hội trong quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng được khuyến nghị vào chính sách của các nước trong khu vực. 

              Trong năm 2021, các hoạt động chính của dự án gồm: Củng cố và duy trì các đội xung kích, giảm nhẹ rủi ro thiên tai; xây dựng kế hoạch quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng; hội thảo lồng ghép kế hoạch quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng vào kế hoạch phát triển kinh tế ở cấp xã; hỗ trợ các sáng kiến từ cộng đồng; tăng cường năng lực phòng chống thiên tai cho người dân địa phương và học sinh tiểu học; tăng cường mô hình bền vững có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Đồng thời, dự án cũng xây dựng tài liệu hướng dẫn lồng ghép nội dung quản lý thiên tại dựa vào cộng đồng vào kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương (huyện, các xã tham gia dự án).

Khởi động dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng trong việc ứng phó thiên tai”

               Các nội dung trên đây đều được các đại biểu tham gia phân tích, thảo luận sôi nổi và xây dựng thành kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện.  

               Được biết, trong giai đoạn I, hoạt động của dự án đem lại nhiều hiệu quả thiết thực như: Thành lập và đưa vào hoạt động các đội xung kích, giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại các ấp trong vùng dự án; giúp người dân chủ động ứng phó hạn, mặn trong mùa khô 2019 - 2020 và 2020 - 2021 đạt hiệu quả cao; thực hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp thích ứng với hạn hán, xâm nhập mặn; xây dựng hợp tác xã trồng rau màu theo hướng hữu cơ… Nhờ hoạt động hiệu quả nên huyện Kế Sách tiếp tục được chọn để thực hiện dự án giai đoạn II. Hy vọng dự án tiếp tục đạt được những thành công mới, góp phần cho công tác phòng, chống thiên tai của huyện ngày càng kịp thời, hiệu quả./.   

Vũ Bá Quan 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77734445

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.