Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Châu Thành
Chiều ngày 20/10, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng đoàn công tác tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Châu Thành và gửi tặng địa phương kinh phí, khẩu trang và mì gói cho công tác phòng, chống dịch của huyện.
Sau khi nghe địa phương báo cáo nhanh về tình hình truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, tại khu vực phong tỏa đối với các trường hợp mắc mới tại xã An Hiệp và thị trấn Châu Thành; tiến độ tiêm ngừa vắc xin cho người dân; giải pháp bảo vệ, giữ vững vùng xanh an toàn; giải pháp ngăn chặn các nguồn lây từ bên ngoài. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao công tác chủ động, linh hoạt của huyện Châu Thành trong công tác phòng, chống dịch, với nhiều khó khăn do địa phương có địa bàn tiếp giáp rộng, có tuyến đường Quốc lộ 1 A đi qua, có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ mua bán, ăn uống hoạt động, tiềm ẩn nguồn nguy cơ dịch bệnh là rất cao, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm và cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, hiệp sức, trách nhiệm của nhân dân, công tác phòng, chống dịch của huyện Châu Thành đã đạt nhiều kết quả nhất định và hết sức quan trọng.  
 
Quang cảnh buổi kiểm tra
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, đối với ca mắc tại cộng đồng thị trấn Châu Thành không phát sinh thêm các ca lây nhiễm chéo, nhanh chóng xác định các trường hợp F1 đưa vào khu cách ly tập trung. Trong khu vực phong tỏa, tăng cường tuyên truyền cho người dân nắm và thực hiện các biện pháp phòng bệnh, phải đeo khẩu trang thường xuyên, chế độ ăn uống khoa học, tăng cường sức đề kháng, xử lý rác thải đúng quy định. Điều quan trọng là địa phương cũng cần quan tâm đến việc phát trển kinh tế trong điều kiện bình thường mới, thích ứng linh hoạt, an toàn, yêu cầu doanh nghiệp phải có phương án cam kết an toàn phòng, chống dịch; tăng cường hoạt động của tổ giám sát cộng đồng, thông báo để người dân nắm số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch để phản ánh các thông tin liên quan, những người về địa phương, người lạ vào địa bàn không thực hiện khai báo y tế. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân tự giám sát trong cộng đồng, tổ y tế các ấp tham gia giám sát dịch tễ khu vực chợ, nơi công cộng; việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, thực hiện thường xuyên để nhanh chóng phát hiện F0 trong cộng đồng, không để trở thành ổ dịch mới, quá trình thực hiện ưu tiên xét nghiệm cho người trong hộ thường xuyên đi lại, người có nguy cơ cao, người mua bán, hoạt động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, mua bán./.
 
Mỹ Dung
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77322445

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.