Ngày đầu TP. Sóc Trăng áp dụng thực hiện mức “Nguy cơ cao” (vùng cam)
Thời gian qua, TP. Sóc Trăng đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để ngăn chặn đại dịch Covid-19 và đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt số ca dương tính trong cộng đồng ngày càng nhiều. Do đó, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 3150/QĐ-UBND điều chỉnh cấp độ dịch Covid-19 đối với TP. Sóc Trăng từ cấp độ 2 “Nguy cơ trung bình” (vùng vàng) sang cấp độ 3 “Nguy cơ cao” (vùng cam). Thời gian áp dụng kể từ 0 giờ ngày 10/11/2021.
Trên cơ sở quyết định điều chỉnh cấp độ dịch Covid-19 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 2036/UBND-HC hướng dẫn việc thực hiện mức “Nguy cơ cao” (vùng cam) trên địa bàn thành phố. Trong đó có một số nội dung chính như: Hoạt động trong nhà, ngoài trời không quá 6 người; các hoạt động vận tải công cộng ngừng hoạt động; chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chịu trách nhiệm cấp giấy lưu thông theo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến” đối với người lao động đang làm việc tại cơ sở, doanh nghiệp quản lý; đối với nhà hàng, quán ăn không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về; người dân khi vào chợ truyền thống phải có phiếu đi chợ do địa phương cấp…, bên cạnh một số hoạt động kinh doanh vũ trường, karaoke, quán bar, bida, cắt tóc, làm đẹp... đề nghị tam ngừng hoạt động.
 
Ghi nhận sáng ngày 10/11, hầu hết các quán hàng ăn uống trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của địa phương, chỉ được bán mang về không phục vụ tại chỗ; nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đã căng dây, treo bảng thông báo cho khách hàng biết và thực hiện. Chị Đặng Thị Tố Loan - quản lý cửa hàng Thế giới di động Chi nhánh Hai Bà Trưng, TP. Sóc Trăng chia sẻ: Cửa hàng đã bố trí mã QR để khách hàng khai báo y tế, thực hiện giãn cách bên trong; đối với nhân viên cũng yêu cầu đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và giữ khoảng cách với khách hàng.
 
Tổ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 các phường kiểm tra việc lưu thông
 
Đối với các chợ truyền thống đã kích hoạt lại các điểm trực chốt, có bố trí mã QR để người dân thực hiện khai báo y tế khi vào chợ; yêu cầu khi vào chợ phải có phiếu đi chợ do địa phương cấp nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Theo chia sẻ của nhiều người dân, việc thực hiện khai báo y tế và phiếu đi chợ không có gì khó khăn, đây cũng là việc làm cần thiết để hạn chế việc lây lan dịch bệnh. Ông Lê Minh Triệu ở Khóm 4, Phường 7, TP.Sóc Trăng nói: Địa phương đã phát phiếu đi chợ 2 ngày/lần, khi vào chợ có khai báo y tế, do ông không sử dụng điện thoại thông minh nên được yêu cầu khai báo bằng giấy. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, người dân cần tuân thủ các quy định phòng chống dịch để không bị nhiễm bệnh, giữ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
 
Bên cạnh việc thông tin trên hệ thống loa đài, trong sáng ngày 10/11, tổ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 các phường cũng tiến hành ra quân, kiểm tra, nhắc nhở người dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Yêu cầu người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết và phải thực hiện đầy đủ thông điệp 5K. Đồng chí Lâm Hiếu - Phó Chủ tịch UBND Phường 1, TP. Sóc Trăng cho biết: Ngay sau khi có công văn của Chủ tịch UBND thành phố, UBND phường đã tuyên truyền để người dân biết. Đồng thời phường cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh và người dân thực hiện nghiêm các quy định. Nhìn chung mọi người tuân thủ tốt.
 
Theo đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cho biết, việc áp dụng thực hiện mức “Nguy cơ cao” (vùng cam) không ngoài mục đích hạn chế thấp nhất các ca lây nhiễm trong cộng đồng; khoảng thời gian này cũng để các cơ quan chuyên môn tăng cường xét nghiệm, sàng lọc tiến tới khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Do đó cũng mong nhân dân trên địa bàn hợp tác và thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch của địa phương.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78312581

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.