No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 135
Trần Đề thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách

Toàn huyện có 1.600 người có công với cách mạng,  trong đó 848 liệt sĩ và 89 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Những năm qua, huyện luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó công tác thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho người có công vào dịp lễ, tết được thực hiện thường xuyên. Trong 06 tháng đầu năm, huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 2.500 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công, với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Ngoài các phần quà của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện trao tặng, các xã, thị trấn đã trích một phần ngân sách của địa phương để tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình.

Ông Bùi Hồng Quân, xã Thạnh Thới An, phấn khởi cho biết: “ Thời gian qua, Đảng, Nhà nước rất quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Hàng năm, vào các ngày Lễ, Tết chính quyền địa phương đều đến thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà. Các chế độ về bảo hiểm y tế, trợ cấp hàng tháng thì rất tốt, đều có chi đầy đủ, kịp thời”.

 Công tác hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách, người có công cũng được huyện quan tâm thực hiện tốt. Từ năm 2014 đến nay, từ các nguồn vốn hỗ trợ và vận động mạnh thường quân, huyện đã triển khai xây dựng mới và sữa chữa hơn 329 căn nhà, với tổng kinh phí trên 10,5 tỷ đồng. Nhờ đó mà hầu hết các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đều được ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất và sinh hoạt hàng ngày.

Các chế độ chính sách đối với người có công được huyện triển khai kịp thời, đầy đủ

Ông Nguyễn Văn Đực, xã Thạnh Thới An, vui mừng chia sẻ: “ Lúc trước tôi tham gia kháng chiến, sau khi tiếp thu rồi tiếp tục công tác ở địa phương. Sau đó về hưu hoàn cảnh gia đình cũng gặp khó khăn, nhà thì bị hư hỏng, dột nát. Thấy vậy, chính quyền địa phương xét đề nghị hỗ trợ căn nhà, giúp gia đình có chổ ở ổn định, an tâm lao động sản xuất. Cũng rất biết ơn Đảng, Nhà nước đã rất quan tâm, chăm lo đến gia đình chính sách”.

Ông Nguyễn Hải Quân, Chủ tịch UBND xã Thạnh Thới An, cho biết: “ Xã  Thạnh Thới An có nhiều gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Do đó, thời gian qua Đảng uỷ, UBND xã rất quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa. Công tác hỗ trợ nhà ở cho các gia đình chính sách được xã chú trọng, đến nay hầu hết các gia đình chính sách đều có nhà ở kiên cố, không còn hộ bức xúc về nhà ở. Hàng năm xã cũng rà soát các hộ có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống”.

Thời gian qua, huyện còn quan tâm đầu tư để sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ huyện, bia tưởng niệm ở các xã, thị trấn. Hàng năm huyện đều tổ chức thăm viếng, dâng hương tưởng niệm vào các dịp lễ, tết nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã chi trợ cấp thường xuyên cho 390 đối tượng, với số tiền trên 4,4 tỷ đồng; hỗ trợ mai táng phí cho thân nhân 9 đối tượng, với số tiền hơn 200 triệu đồng; chi trả trợ cấp một lần mai táng phí cho thân nhân của 158 đối tượng số tiền 1,138 tỷ đồng.

Ông Diệp Hồng Châu - Trưởng Phòng Lao động & TBXH huyện Trần Đề, cho biết thêm: “ Thời gian tới, Phòng tiếp tục tham mưu UBND huyện  thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, giải quyết các chế độ đúng quy định. Phối hợp với các ngành chăm sóc các gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Thực tốt chế độ cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho người có công. Tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện rà soát các đối tượng bức xúc về nhà ở để phối hợp với các ban ngành vận động mạnh thường quân, cũng như quỹ đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ xây dựng nhà ở”.

Chăm lo cho gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công là việc làm thường xuyên ở Trần Đề. Qua đó, đã phần nào sẻ chia những hy sinh, mất mác đối với các thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh. Động viên họ vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng giáo dục thế hệ trẻ hôm nay phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

VĂN SÔNG













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 559
  • Trong tuần: 5 186
  • Tất cả: 1420501
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này