No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 241
Tuổi trẻ Trần Đề học tập và làm theo Bác
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Chấp hành Huyện đoàn Trần Đề đã triển khai, tổ chức việc học tập đến các cấp bộ Đoàn, bằng những hoạt động thiết thực, sáng tạo, phù hợp với nhiệm vụ từng địa phương, đơn vị.
        Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, hội viên. Ngoài ra, Ban chấp hành Huyện đoàn còn chú trọng nêu gương các cá nhân, tập thể tiêu biểu đến với các cấp bộ đoàn. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân trong việc học tập, công tác, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa đối với tuổi trẻ trên địa bàn.

        Với khẩu hiệu hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp bộ Đoàn đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác thông qua các công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả như: phong trào xung kích, tình nguyện phát triển KT - XH, bảo vệ Tổ quốc; tuổi trẻ đền ơn, đáp nghĩa, vì an sinh xã hội; phong trào hiến máu tình nguyện; phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại; thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Các chương trình như Tháng Thanh niên; chiến dịch sinh hoạt hè và hè tình nguyện; tuổi trẻ Trần Đề chung tay xây dựng Nông thôn mới,… được triển khai sâu rộng, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, hội viên, đội viên tham gia, đem lại nhiều kết quả tích cực. 

Thanh niên chung sức xây dựng Nông thôn mới

         Anh Trần Hữu Thuận – Phó bí thư xã đoàn xã Trung Bình, cho biết “  Bản thân cùng với đoàn viên thanh niên xã đã ra quân phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng rừng phòng hộ ven biển, góp phần xùng với địa phương xây dựng nông thôn mới, hoạt động đã thu hút ssông đaot đoàn viên thanh niên”

         Qua hai năm thực hiện, các cấp bộ Đoàn đã tích cực đăng ký, đảm nhận trên 20 công trình, phần việc cụ thể như: hơn 1 ngàn đơn vị máu được hiến tặng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 2 ngàn lượt bệnh nhân nghèo; xây dựng mới 1 căn nhà tình bạn, 3 căn nhà hoa phượng đỏ; cấp phát trên 500 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt trị giá trên 25 triệu đồng và nhiều phần quà khác trị giá trên 250 triệu đồng.

          Trong đó đáng chú ý là hai mô hình học tập và làm theo Bác đem đến giá trị hàng trăm triệu đồng và nhận được sự ủng hộ đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân. Đó là mô hình “Thắp sáng lộ giao thông nông thôn” với hệ thống đèn đường được thực hiện ở các xã, góp phần tạo thuận lợi cho bà con đi lại trong đêm, hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự vùng nông thôn. Bên cạnh đó là mô hình “Tuổi trẻ y bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí”. Thực hiện lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, với phương châm “Thầy thuốc trẻ học tập và làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, những năm qua, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của huyện đã tích cực với các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con ở những vùng xa, vùng dân tộc trên địa huyện. 

Các bạn thanh niên khám bệnh cho người nghèo

         Bác sĩ Lâm Thị Tú Loan – Phó Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Trần Đề, chia sẻ “ CLB Thầy Thuốc Trẻ luôn lấy tâm gương của Bác để học  và làm theo, trong năm qua đã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tham gia hiến được 20 đơn vị máu, tặnh tập cho các em học sinh nhân dịp khai giảng”

         Có thể khẳng định, qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, sáng tạo trong việc thực hiện phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị, phù hợp với các đối tượng đoàn viên, thanh niên. Nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được củng cố, ngày càng đầy đủ hơn; làm theo Bác đã trở thành việc làm tự giác, có ý thức của đông đảo thanh thiếu nhi. 

Tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt

         Bà Thạch Thị Bé Năm – Bí thư Huyện đoàn cho biết “ Thời gian tới Ban thường vụ Huyện đoàn đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 về một số vấn đề cấp bách  trong xây dựng đảng hiện nay, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả trong thanh niên” 

         Kế thừa những kết quả đã đạt được trong 2 năm qua, tin tưởng rằng trong thời gian tới việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ huyện nhà sẽ đạt được nhiều kết quả hơn nữa, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Trần Đề ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

 

 

Anh Vũ – Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 668
  • Trong tuần: 4 616
  • Tất cả: 1188613
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này