No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 373
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trần Đề học tập và làm theo Bác.
Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện tham gia và ngày càng có sức lan tỏa đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ.
Xác định tuyên truyền là công tác trọng tâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tập trung quán triệt sâu rộng trong các cấp hội nội dung của việc  đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác gắn với phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” do Trung ương Hội phát động từ nhiều năm qua.
Hội thường xuyên lồng ghép tổ chức trong các buổi nói chuyện chuyên đề, các hội thi kể chuyện về tấm gương của Bác trong các kỳ sinh hoạt hội, sinh hoạt câu lạc bộ phụ nữ; lồng ghép với tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và các nhiệm vụ của hội. Trong năm 2018, hội đã tổ chức tuyên truyền được 683 cuộc, có trên 12 ngàn lượt hội viên dự, có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện theo Bác, qua đó, có 45 cá nhân tiêu biểu được nêu gương trong học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, tích cực lao động sản xuất như: chị Lý Thị Bé và chị Thạch Thị Điệp, ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, chị Sơn Thị Ang xã Viên Bình với gương điển hình tận tụy trong công việc…
Để việc triển khai thực hiện thực sự đi vào chiều sâu, các cấp hội đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Và từ các phong trào này, đã xuất hiện nhiều chi, tổ hội có cách làm hay, sáng tạo, được đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng tích cực như tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình làm theo như : tổ phụ nữ tiết kiệm nuôi heo đất, tiết kiệm nước, điện tiết kiệm trong chi tiêu, trồng rau sạch, hủ gạo tình thương. Hiện nay, Hội đã thành lập và nhân rộng 229 tổ, có trên 3 nghàn thành viên, đều khắp 57 chi tổ hội.


Đào tạo nghề cho chị em phụ nữ.

Cùng với việc học tập làm theo Bác, các cấp Hội phụ nữ còn quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên. Hội đã giới thiệu việc làm cho 381 phụ nữphối hợp với ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ cho 1.294 hội viên vay vốn để phát triển kinh tế, qua đó, đã có 357 hội viên thoát nghèo.
Bà Võ Thị Thiện, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết “ cán bộ, hội viên phụ nữa từ huyện đến cơ sở luôn nổ lực phấn đấu nhết mình, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập hợp đông đảo chị em phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động của đại phương, gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện”.


Biểu dương các điển hình thực hiện tốt phong trào của Hội phụ nữ.

Có thể nói, qua thực hiện “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào của địa phương, hoạt động của Hội Phụ nữ ngày càng nâng cáo chất lượng, hiệu quả hoạt động, trở thành chổ dựa tin cậy của chị em phụ nữ.

Văn Sông.













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 5 176
  • Tất cả: 1189173
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này