No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 587
Hội CCB huyện Trần Đề với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”
Những năm qua, thực hiện phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trần Đề đã phát huy hiệu quả tích cực, qua đó có nhiều hội viên thoát nghèo với những mô hình làm kinh tế hiệu quả, bền vững. Và đáng trân trọng hơn ở các CCB luôn thể hiện tình thần tự lực, tự cường, đoàn kết, sáng tạo, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, phát huy truyền thống cao đẹp của “Bộ Đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.
Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, các cấp hội gắn việc học tập và làm theo lời Bác với thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động. Hàng năm, các cấp Hội CCB huyện Trần Đề thực hiện việc ký giao ước thi đua và tiến hành sơ kết, tổng kết, biểu dương gương người tốt, việc tốt, những cá nhân, tập thể có thành tích cao. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của hội viên trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, khắc phục hạn chế, phát huy ưu điểm bằng những việc làm có ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.
Hội CCB xã Tài Văn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.
Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch Hội CCB xã Tài Văn, cho biết “ Khi các anh em từ quân ngũ về đã qua rèn luyện thì có tư tưởng rất tốt, có tinh thần phối hợp các đoàn thể, ấp làm nòng cốt trong các phong trào cách mạng ở ở địa phương, định hướng tới Hội CCB xã sẽ tiếp tục phát động cho anh em đăng kí học tập và làm theo Bác với những việc thiết thực hằng ngày, hằng tháng có kế hoạch cụ thể cho chi hộ.”
Với phương châm “ Học tập và làm theo lời Bác phải bằng việc làm cụ thể, nói đi đôi với việc làm”, các cấp Hội CCB đã nổ lực triển khai các biện pháp giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Hàng năm, các cấp hội phối hợp với các đơn vị chuyên môn mở lớp tập huấn, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế, hộ sản xuất giỏi trong và ngoài tỉnh, giúp hội viên nâng cao kiến thức, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Tính đến nay, Hội CCB các cấp đã phối hợp với Ngân hàng CSXH nhận ủy thác cho vay, quản lý 82 tổ tiết kiệm, vay vốn với số dư nợ hơn 93 tỷ đồng, với 3.945 hộ vay; xây dựng quỹ hội được hơn 294 triệu đồng. Từ các nguồn vốn này, hội viên được vay với lãi suất thấp hoặc không lãi để phát triển kinh tế gia đình. Nhiều mô hình phát triển kinh tế của cán bộ, hội viên được thành lập, phát triển và ngày càng mở rộng, đem lại hiệu quả cao, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên giảm còn 3,74%, hộ cận nghèo 9,42 %; và hộ khá, giàu đạt hơn 86,13%.
Hội CCB huyện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hội
Ông Ngô Minh Kế, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Trần Đề, cho biết “ Vận động hội viên trong toàn hội hưởng ứng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và cuộc vận động “ Thi đua CCB gương mẫu gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương”, rồi vận động hội viên khá, giàu giúp hội viên nghèo con giống, kết hợp với vay vốn NHCSXH để hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, vương lên thoát nghèo bền vững, đồng thời quan tâm xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh đây là nhiệm vụ trọng tâm”
Trong thời gian tới các cấp Hội CCB huyện Trần Đề tiếp tục  đẩy mạnh phong trào thi đua “ CCB gương mẫu” gắn với các  phong trào thi đua  yêu nước ở địa phương, lập thành tích chào mừng 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng với tám chữ vàng “ Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”  được   Ban Bí thư Trung ương Đảng trao tặng./.
Anh Vũ - Văn Sông.













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 543
  • Trong tuần: 4 491
  • Tất cả: 1188488
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này