No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 624
Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác
Những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã lan tỏa sâu rộng đến từng chi bộ, cơ quan, đơn vị, khu dân cư, trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó, đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả đã góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển toàn diện của Trần Đề. 

Từ thực tiễn trong việc thực hiện nhiệm vụ, nhiều đơn vị, cá nhân tiêu biểu đã xây dựng các mô hình hay, cách làm sáng tạo để nhân rộng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình như đồng chí Trần Hồng Phong – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề, là người cán bộ luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân, đóng góp không nhỏ vào thành công trong công tác Dân vận - Mặt trận trên địa bàn huyện Trần Đề trong những năm qua.Trên cương vị công tác của mình, đồng chí luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu tìm ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt công việc.

Hàng năm, đồng chí đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện ban hành nhiều chương trình hành động để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, hướng dẫn chỉ đạo của Ủy ban MTTQ cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị -xã hội nên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận đã thu được kết quả cao, góp phần giữ vững  quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị - xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế ở địa phương.

Theo đồng chí Phong để cùng lúc hoàn thành 2 nhiệm vụ công tác Đảng và công tác Mặt trận, bản thân phải sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý, đặc biệt chị xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy cán bộ dân vận phải “Óc nghĩ, mắt trông, tay nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, đó là “kim chỉ nam” cho hành động đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, Mặt trận.

Vì vậy, ngoài làm công tác chuyên môn tại cơ quan, thời gian còn lại đồng chí thường xuyên xuống cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét hoặc kiến nghị về trên giải quyết. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về các vấn đề xã hội, qua đó đã kịp thời chuyển tải những ý kiến, kiến nghị cũng như nguyện vọng của nhân dân đến các cấp, các ngành kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Lắng nghe, tiếp nhận và phản ánh, kiến nghị giải quyết ngay những việc bức xúc tại địa phương, từ đó người dân càng thêm tin tưởng, quý mến. Nhờ đó, khi tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước thì người dân tích cực hưởng ứng. Điển hình như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Vì người nghèo”…đã được triển khai đồng bộ và có hiệu quả. Hàng năm, tổ chức chỉ đạo và triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện trên 01 tỷ đồng. Qua đó, từ các nguồn tài trợ và nguồn quỹ vận động được đến nay đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 332 căn nhà đại đoàn kết, với số tiền 8,5 tỷ đồng, hỗ trợ khám chữa bệnh, học bỗng, với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.... Với những kết quả đó đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, góp phần làm giảm hộ nghèo tại địa phương.

Bên cạnh đó, đồng chí còn thường xuyên chủ động, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân, sống và làm việc theo pháp luật, theo quy ước, hương ước của cộng đồng. Toàn huyện hiện có 76 loại mô hình được triển khai ở 57 khu dân cư. Nhiều mô hình đã duy trì và phát huy tốt như: “Khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Xứ, họ đạo bình yên”, “ấp an toàn”, gắn với các phong trào thi đua “Sản xuất, kinh doanh giỏi, xoá đói giảm nghèo”, “Đoàn kết, tương trợ xây dựng nông thôn mới”. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công. Thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, người bị nhiễm chất độc da cam, người già yếu không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Trần Hồng Phong, người luôn tâm huyết với công tác Mặt trận (thứ nhất từ trái sang)

Với những đóng góp tích cực của bản thân cho công việc và là tấm gương tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Phong được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở và bằng khen UBND tỉnh nhiều năm liên tiếp. Năm 2020, đồng chí vinh dự được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, xét chọn gương điển hình tiên tiến đề nghị Chính phủ trao tặng Bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc. 

Dương Thị Cẩm Vũ













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 825
  • Trong tuần: 4 773
  • Tất cả: 1188770
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này