No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 194
Trần Đề phấn đấu bàn giao 70% mặt bằng Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng trước lễ khởi công

Huyện Trần Đề là địa phương có chiều dài tuyến bị ảnh hưởng nhiều nhất trong Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đối với đoạn đi qua địa phận tỉnh Sóc Trăng). Cụ thể, toàn huyện có 702 hộ gia đình, cá nhân và 04 tổ chức bị ảnh hưởng với chiều dài tuyến là 25,74 km. Với sự nỗ lực vận động của cả hệ thống chính trị, đa số hộ dân bị ảnh hưởng đều đồng thuận cao với phương án bồi thường, hỗ trợ đã được phê duyệt.  Mọi khó khăn còn phát sinh hiện vẫn đang được Hội đồng bồi thường khẩn trương khắc phục nhằm phấn đấu bàn giao 70% mặt bằng trước lễ khởi công Dự án vào ngày 17/6 tới.

Trong Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, phần đất mà gia đình ông Cao Sơn ở ấp Trà Ông, xã Viên Bình  bị ảnh hưởng  là gần 2.700 mét vuông, chủ yếu là đất nông nghiệp. Dựa theo Quyết định phê duyệt giá đất của UBND tỉnh cùng phần tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề, ông Cao Sơn đã nhận về tổng số tiền chi trả hơn 300 triệu đồng. Hài lòng với mức giá được nhà nước chi trả, ông Sơn phấn khởi trông chờ ngày mà phần đất ruộng phía trước nhà sẽ được thay bằng  hình ảnh của công trình đường cao tốc quy mô, góp phần thay đổi diện mạo quê hương. Phần tiền được hỗ trợ hiện cũng được ông tính toán hợp lí cho những dự định sắp tới của gia đình. Ông Cao Sơn chia sẻ thêm: “Ban đầu mình cũng boăn khoăn, nhưng sau này được cán bộ đi vận động. giải thích cho mình hiểu nên cũng an tâm. Công trình cao tốc này giúp quê hương phát triển, kì vọng sau này con cháu mình có được công ăn việc làm ổn định. Được tiền bồi thường này cũng tính cất căn nhà để con cái có nhà riêng để ở, chứ mấy năm nay 1 nhà mà đến 9,10 nhân khẩu mà không có điều kiện xây cất...”

Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề thăm hỏi hộ gia đình ảnh hưởng bởi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn đi qua địa bàn xã Viên Bình, huyện Trần Đề có chiều dài hướng tuyến là 3,58 km với 67 hộ bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này, địa phương đã phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất tiến hành chi trả tiền hỗ trợ đợt 1 cho 32/36 hộ, 4 hộ còn lại hiện còn thiếu giấy xác nhận sản xuất nông nghiệp. Để đảm bảo bàn giao mặt bằng theo đúng kế hoạch đề ra trong đợt 1, chính quyền địa phương thường xuyên đến tận nhà để đôn đốc, nhắc nhở từng gia đình nhanh chóng bổ sung các giấy tờ, thủ tục cần thiết để kịp thời nhận phần tiền hỗ trợ còn lại.

Tính đến nay, huyện Trần Đề đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và đã chi tiền đợt 01 cho người dân tại 7/8 xã, thị trấn bị ảnh hưởng. Đối với xã Thạnh Thới Thuận huyện sẽ tiến hành chi trả tiền đợt 01 cho người dân trong vài ngày tới. Đồng thời, huyện cũng đang phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức niêm yết phương án áp giá đền bù đợt 02 và sẽ sớm tiến hành chi trả tiền cho các hộ dân. Riêng, đối với xã Viên An đã hoàn thành việc chi tiền hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng đối với tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Nhìn chung, mọi khó khăn phát sinh trong quá trình đền bù, chi trả hiện vẫn đang được Hội đồng bồi thường huyện nỗ lực giải quyết để bàn giao mặt bằng đúng theo kế hoạch đề ra.  Đồng chí Huỳnh Minh Như – Phó trưởng Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Trần Đề cho biết thêm: “Hiện nay khó khăn lớn nhất là có những trường hợp hộ bị ảnh hưởng họ tự chuyển đổi quyền sử dụng đất với nhau nên mình cần thực hiện thêm một số thủ tục. Hiện chúng tôi cũng phối hợp với các xã bị ảnh hưởng để làm biên bản với những hộ tự ý chuyển đổi đất để làm cơ sở áp giá, bồi thường cho chủ sử dụng đất hiện tại. Theo kế hoạch chung của tỉnh, Trần Đề đảm bảo phấn đấu đạt tiến độ bàn giao 70% mặt bằng trước lễ khởi công”.

 Bên cạnh khẩn trương thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng, huyện Trần Đề hiện cũng đã bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng đối với khu tái định cư. Qua rà soát, toàn huyện hiện có 26 trường hợp đủ điều kiện được bố trí đất nền tại khu tái định cư Trần Đề. Địa phương hiện vẫn đang tiếp tục truyên truyền, vận động,  nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ đồng thuận với chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án cao tốc. Qua đó, kịp thời triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ tiếp theo, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.  Đồng chí Trịnh Văn Bé - Phó chủ tịch UBND huyện Trần Đề thông tin: “Để đảm bảo bàn giao 70% mặt bằng trước lễ khởi công dự án, về phía huyện sẽ tập trung thực hiện các giải pháp, như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân trong và ngoài vùng dự án hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án cao tốc đi qua địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao của người dân cùng với chính quyền địa phương để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Tiếp tục chỉ đạo cho Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện phối hợp cùng Trung tâm phát triển quỹ đất của tỉnh và các địa phương còn lại sớm chi tiền cho các hộ dân đã thống nhất nhận tiền bồi thường qua niêm yết công khai đợt 1. Đẩy nhanh tiến độ xác nhận hồ sơ đối với các  trường hợp hồ sơ chưa đủ tính pháp lý về sản xuất đất nông nghiệp, thủ tục phân chia thừa kế, ủy quyền,..; từ đó làm cơ sở áp giá bồi thường đợt 2 theo kế hoạch đề ra. Về phía huyện cũng đã tổ chức họp hội đồng xét duyệt tái định cư đợt 1, kết quả có 26 trường hợp đủ điều kiện bố trí tái định cư, đối với các trường hợp còn lại huyện sẽ tiếp tục xét hồ sơ đợt 2. Mặt khác huyện cũng đã đề nghị Sờ Tài Nguyên và Môi trường hỗ trợ lựa chọn đơn vị tư vấn nhằm  xác định giá đất thu tiền khi giao nền cho các hộ dân”.

 Có thể thấy, với tinh thần quyết liệt, khẩn trương; đến nay, công tác bồi thường, chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc tại huyện Trần Đề cơ bản đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Sự tận tâm, trách nhiệm của các đơn vị có liên quan cùng mức giá bồi thường thỏa đáng đã góp phần tạo dựng niềm tin giữa người dân với chính quyền địa phương. Mỗi “tấc đất” được bàn giao không chỉ thể hiện sự đồng thuận, mà còn được quý như tinh thần “cống hiến” của người dân huyện nhà đối với chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là cơ sở quan trọng để công trình giao thông cấp quốc gia sớm được triển khai theo đúng tiến độ.

Ngọc Thơ – Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 3 657
  • Tất cả: 1194931
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này