No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 158
Trần Đề bàn giao mặt bằng Dự án Cao tốc đạt trên 97 % diện tích

Sáng ngày 24/10, ông Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan có buổi làm việc với UBND huyện Trần Đề về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án thành phần 4 thuộc dự án đầu xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu đốc – Cần thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1( Dự án Cao tốc), đoạn đi qua địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lưu Hữu Danh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Tính đến nay, huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho cho 709/722 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án, số tiền trên 241 tỷ đồng, diện tích 131,33 ha; Trong đó, đã tổ chức chi trả cho 697 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, đạt tỷ lệ 97% số hộ đã chi trả, với diện tích 129,96 ha, tổng số tiền trên 232 tỷ đồng, đạt 97% tỷ lệ bàn giao mặt bằng; còn lại 25 trường hợp chưa chi trả, với lý do tranh chấp, xác định nghĩa vụ tài chính, không đồng ý với mức giá bồi thường...

Về khu nhà ở tái định cư Lịch Hội Thượng, UBND huyện đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án; Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành việc xác định giá đất làm cơ sở để thu tiền khi giao nền cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án cao tốc và đang hoàn chỉnh các thủ tục để trình hội đồng thẩm định giá đất tỉnh xem xét.

Tại buổi làm việc, các xã, thị trấn cũng đã báo cáo chi tiết từng trường hợp cụ thể đối với các hộ chưa đồng ý. Qua đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các sở ngành đã phân tích rõ nguyên nhân từng trường hợp, đồng thời đưa ra từng giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam đề nghị: đối với các trường hợp đã niêm yết công khai phương án, nhưng chưa đồng ý thì tiếp tục tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận cho người dân giao mặt bằng. Các trường hợp còn vướng thủ tục hồ sơ pháp lý thì cần phải rà soát chặt chẽ, thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Sở Nông nghiệp, Ban quản lý Dự án 2 phối hợp khảo sát thực tế từng trường hợp đề nghị thiết kế đường thoát nước phục vụ sản xuất để có giải pháp hỗ trợ cho người dân. Về hỗ trợ nhà ở tái định cư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường sớm hoàn thành công tác xác định giá đất cụ thể, trình phê duyệt để tính tiền khi Nhà nước giao đất tái định cư.

VĂN SÔNG













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 243
  • Trong tuần: 3 875
  • Tất cả: 1195149
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này