No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 439
Trần Đề chủ động phòng chống hạn, mặn ngay từ đầu vụ Đông – Xuân.
Theo dự báo của các ngành chuyên môn,  mùa khô năm 2020 - 2021, tình hình mặn xâm nhập sẽ tiếp tực diễn ra gây gắt và đi sâu vào nội đồng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Để tránh thiệt hại trong vụ lúa Đông - Xuân năm nay, huyện Trần Đề đã tích cực vận người dân xuống giống sớm và lên nhiều phương án tích trữ nước ngọt, nhằm hạn chế diện tích  bị ảnh hưởng nhiễm mặn vào cuối vụ.

Nhờ làm tốt công tác khuyến cáo nên nông dân chủ động xuống giống sớm tránh hạn, mặn

Theo ngành Nông nghiệp huyện Trần Đề cho biết: trong vụ lúa Đông Xuân 2020 – 2021, toàn huyện đã xuống giống cơ bản trên 22 ngàn ha, đạt 100% kế hoạch; nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo khung lịch thời vụ để tránh hạn, mặn, nên bà con nông dân đã chủ động xuống sớm hơn mọi năm.

Sau khi thu hoạch xong vụ lúa Hè - Thu, ông Kim Rông ở Ấp Trà Ông, xã Viên Bình, đã chủ động làm đất và chuẩn bị xuống giống sớm cho vụ Đông - Xuân năm nay. Ông cho biết, năm rồi do bị động về thời tiết nên xuống giống trễ, dẫn đến một phần diện tích lúa bị nhiễm mặn làm mất năng suất. Rút kinh nghiệm từ năm rồi, nên chủ động xuống giống sớm hơn mọi năm 15 ngày để tránh tình trạng lúa bị ảnh hưởng nhiễm mặn vào cuối vụ.

Ông Lê Văn Hộ - Phó Chủ tịch UBND xã Viên Bình, cho biết “ Xác định công tác phòng, chống hạn mặn là nhiệm vụ quan trọng, nên chính quyền địa phương cũng đã vận động bà con là khi thu hoạch lúa Hè thu đến đâu là phải chủ động làm đất, xuống giống đến đó, không để kéo dài như mọi năm. Đến nay, Vụ lúa Đông Xuân 2020 -2021, trên địa bàn xã đã xuống giống dứt điểm trên 2.500 ha

Theo nhận định của ngành Nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng: hạn, mặn năm 2020 - 2021 sẽ tiếp tục đến sớm và đi sâu vào nội đồng của huyện Trần Đề. Trước tình hình đó, huyện đã tích cực chỉ đạo các địa phương và khuyến cáo bà con chủ động thay đổi mùa vụ, đồng thời lên phương án tích trữ nước ngọt và đề ra nhiều biện pháp ứng phó khi có mặn xâm nhập. Việc chủ động xuống giống sớm để tránh bị ảnh hưởng hạn, mặn được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu, nhằm hạn chế thiệt hại cho bà con nông dân trong vụ Đông Xuân năm nay và những năm tiếp theo.

UBND huyện cũng đã đề nghị Sở Nông nghiệp hỗ trợ sửa chữa một số cống ngăn mặn tránh rò rỉ nước mặn vào hệ thống kênh thủy lợi nội đồng ảnh hưởng sản xuất của bà con.

Ông Trần Hoàng Dũng - Trưởng phòng NN và PTNT huyện Trần Đề, cho biết “ Sau khi xuống giống thì chúng tôi chỉ đạo toàn huyện tích trữ nước ngọt, sau đó chúng tôi vận hành hệ thống cống, để phục vụ nước ngọt. Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra đo độ mặn ở các kênh, rạch để thông báo kịp thời cho bà con. Quyết tâm tránh thiệt hại về cây trồng và cây lúa cho bà con trong vụ Đông -  Xuân năm nay”.

Ngoài ra, để đảm bảo nguồn nước phục vụ tưới tiêu, huyện cũng đã chỉ đạo các xã thường xuyên bị nhiễm mặn thực hiện tốt công tác thủy lợi nội, đồng kết hợp giao thông nông thôn để tích trữ nước ngọt, phối hợp với chính quyền địa phương lặp kế hoạch, phương án sửa chữa tránh rò rỉ nước mặn vào hệ thống kênh thủy lợi nội đồng, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và đời sống của bà con trong mùa khô sắp tới.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 958
  • Trong tuần: 4 906
  • Tất cả: 1188903
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này