No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 103
Năm 2021 huyện Trần Đề thực hiện thắng lợi “ Mục tiêu kép”
Năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ và nhân dân trong huyện Trần Đề đã phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa duy trì và giữ vững tăng trưởng kinh tế, tổ chức thực hiện đạt và vượt 19/22 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Tổng sản sản lượng lúa cả năm trên 285 nghìn tấn, đạt 103 % chỉ tiêu Nghị quyết. 

Trên lĩnh vực sản xuất Nông nghiệp đã chịu tác động không nhỏ của dịch bệnh Covid – 19 đến tình hình sản xuất, tiêu thụ của bà con nông dân. Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, UBND huyện chủ động trong việc triển khai các phương án sản xuất, đến khâu thu hoạch, liên kết tiêu thụ sản phẩm nên đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Với diện tích gieo trồng lúa cả năm là 44.800 ha, lúa đặc sản, lúa chất lượng cao chiếm 98% diện tích, tổng sản sản lượng lúa cả năm trên 285 nghìn tấn, đạt 103 % chỉ tiêu Nghị quyết. 

Ông Lâm Cươl- xã Viên Bình, Trần Đề, chia sẻ “ Trong năm 2021 bà con nông dân thu hoạch lúa phấn khởi do lúa có năng suất cao, với có giá. Uỷ ban nhân dân xã cũng quan tâm thực hiện tốt công tác thuỷ lợi nội đồng đảm bảo sản xuất cho bà con, sản xuất lúa năm 2021 so cùng kỳ năm trước thì năng suất cao hơn 1 công so với mọi năm là trên 200kg”

Việc khai thác, đánh bắt tuy cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng từ sự chủ động chuyển đổi các phương thức đánh bắt hiện đại, ứng dụng kỹ thuật mới nên việc tìm kiếm ngư trường, khai thác tốt các loại thủy hải sản có giá trị, đã góp phần nâng sao sản lượng và lợi nhuận cho ngư dân. Với tổng sản lượng khai thác trên 56 ngàn tấn, đạt 100,69% chỉ tiêu Nghị quyết, tăng 813 tấn so cùng kỳ.

Bên cạnh đó, lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản cũng đạt được kết quả khả quan, với diện tích thả nuôi trên 4.600 ha, sản lượng tôm nuôi là 39.800 tấn, đạt 130% chỉ tiêu Nghị quyết, mô hình nuôi tôm công nghệ cao chiếm trên 30% tổng diện tích nuôi. Với những kết quả đạt  được trên các lĩnh vực, đã nâng giá trị sản xuất đất nông nghiệp  lên 236,690 triệu đồng/1 hecta.

Ông Trần Hoàng Dũng - Trưởng Phòng NN & PTNT huyện Trần Đề, cho biết “ Với sự chuẩn bị, sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện nên kế hoạch nuôi tôm trong điều kiện dịch bệnh Covid -19 thì chúng tôi đạt hết sức khả quan. Diện tích đạt trên 4.600 ha ta, sản lượng đạt trên 38.000 tấn, tỷ lệ thiệt hại thấp chỉ chiếm dưới 1,44% diện tích. Thành công này còn có nuôi tôm mật độ cao chiếm gần 10% diện tích thả giống”

Trong năm 2021, huyện đã triển khai xây dựng 76 công trình, ước giá trị thực hiện trên 117 tỷ đồng. Nhiều công trình dân sinh hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 5/9 xã đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đạt từ 17 tiêu chí trở lên, riêng xã Viên Bình được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Sản lượng tôm nuôi là 39.800 tấn, đạt 130% chỉ tiêu Nghị quyết

Đồng chí Lê Trung Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã Viên Bình, cho biết “ Thực hiện xây dựng NTM nâng cao thì địa phương cũng được trên quan tâm đầu tư, xã hội hoá trong địa phương, đặc biệt là người dân đóng góp trên 4 tỷ đồng về hiến đất, cơ sở vật chất. Thì từ đó bộ mặt nông thôn của xã thay đổi rõ nét, đời sống người dân từng bước cải thiện và nâng lên, các cơ sở vật chất văn hoá, cơ sở hạ tầng cầu, đường, trường trạm được trên quan tâm đầu tư cho địa phương”

Trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, huyện Trần Đề đã bám sát sự chỉ đạo của trên triển khai nghiêm túc, quyết liệt. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản kiểm soát. Công tác an sinh xã hội được triển khai kịp thời, nhất là đối với các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19. Từ các nguồn vốn được hỗ trợ, trong năm, huyện triển khai xây dựng được 25 căn nhà cho hộ  nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 970 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,95%.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2022, Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề đã xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế gắn với công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Đồng chí Lưu Hữu Danh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, cho biết Huyện tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả bảo đảm phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương, của Tỉnh để tập trung vốn đầu tư công và tăng cường huy động các nguồn lực cho các công trình trọng điểm; Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung nâng cao giá trị nông sản thông qua liên kết chuỗi trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ, nhất là các sản phẩm OCOP. Kiểm soát chất lượng giống, vật tư nông nghiệp; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của các thành phần kinh tế, tăng cường đối thoại để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; Thực hiện tốt các Chương trình xóa đói giảm nghèo, các chính sách an sinh xã hội, quan tâm, giúp đỡ kịp thời các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng do dịch bệnh, nhất là trong dịp tết Nguyên Đán 2022.”

Năm 2021 đã khép lại với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự chung sức của nhân dân. Huyện Trần Đề đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa duy trì và giữ vững tăng trưởng kinh tế. Đây là tiền đề quan trọng để huyện bước tiếp vào năm 2022, với mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 -2025, phấn đấu đưa huyện Trần Đề trở thành huyện Nông thôn mới và là trung tâm kinh tế biển năng động của tỉnh Sóc Trăng.

Văn Sông













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 921
  • Trong tuần: 4 869
  • Tất cả: 1188866
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này