No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 353
Thị trường khô tết ở Trần Đề vào những ngày cận tết
Những ngày cận Tết, làng khô cá biển Trần Đề lại trở nên sôi động, nhộn nhịp chuẩn bị nguồn hàng cho thị trường Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh Coivid - 19, nên thị trường khô có vẻ giảm hơn so những năm trước. 

Là địa phương ven biển, có cảng cá, nên người dân ở thị trấn Trần Đề, đã tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào từ nguồn lợi hải sản đánh bắt được để chế biến ra các loại khô nổi tiếng, không chỉ phục vụ người dân địa phương mà còn phục vụ thực khách trong và ngoài tỉnh.

 Hiện giá các loại khô vẫn như thường ngày, không găm hàng, tăng giá trong dịp tết. Đối với Khô mực có giá từ 600.000 đồng – 900.000  đồng/kg tùy theo theo kích cỡ. Các loại khô cao cấp như Hắc cấy có giá hơn 7 triệu đồng / kg, cá đuối từ 600 - 1,5tr đồng/ kg tùy chủng loại.

Anh Nguyễn Văn Hiểu- hộ kinh doanh ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, cho biết “ Theo mình thấy, năm nay bán giảm hơn năm ngoái rất nhiều, bán tầm khoảng 20 đến 30% so năm rồi. Giá cả năm nay cũng giảm luôn, như mực câu năm rồi thì 01 triệu mấy năm nay giảm còn 8 đến 9 trăm nghàn đồng. Khô cá đuối thì bán chạy nhất ngày tết,rồi cá trĩ, khô cá mối, cá đù”

Mặc dầu, sức mua hiện tại có giảm hơn so mọi năm, nhưng các sơ sở chế biến khô, hộ kinh doanh đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng sẵn sàng phục vụ Tết nguyên đán, với giá cả phù hợp, phong phú chủng loại, chất lượng đảm bảo. Bên cạnh đó, việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng cũng được các cơ sở chú trọng.

Thị trường Khô Tết năm nay bán giảm hơn so mọi năm, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19

Ông Lê Văn Dũng- Cơ sở Khô Dũng Phượng thị trấn Trần Đề, Trần Đề, chia sẻ “Trong vòng 3 tuần nay vùng xanh trở lại thì mọi người đều phấn khởi, thấy cũng sung túc. Thấy bán được khoảng 60% là mình cũng vui rồi. Mua bán thì mình có đi khám sức khoẻ, rồi an toàn thực phẩm cũng có kiểm duyệt”

Bên cạnh các loại khô cá biển, các mặt hàng khô truyền thống thì các sản phẩm OCOP như : Mắm cua gạch, Mắm tôm gạch, mắm sò huyết cồ của Cơ sở Sản xuất thiên Hương cũng được người tiêu dùng lựa chọn làm mặt hàng phục vụ tết. Dự kiến, trong dịp tết này cơ sở cung ứng khoảng 5 – 7 tấn mắm các loại.

Anh Lý Thanh Bình- Cơ sở sản xuất Mắm Thiên Hương, cho biết “ Cở sửo chúng tôi áp dụng phương pháp mới trong sản xuất đó là thanh trùng nhiệt 3 lần ở nhiệt độ cao và sốc nhiệt ở nhiệt độ âm từ đó tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng, một hương vị mới trong giới ẩm thực, để cho người tiêu dùng mạnh dạng sử dụng mắm hơn. Dự kiến trong dịp Tết sắp đến cơ sở sẽ đưa ra thị trường khoảng 7 tấn Mắm các loại”

Vào thời điểm cận Tết, ngành chức năng thành lặp đoàn tiến hành kiểm tra giá cả thị trường, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở, giúp người tiêu dùng có cái tết an toàn, vui tươi, tiết kiệm.

Văn Sông

 

 













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 787
  • Trong tuần: 4 735
  • Tất cả: 1188732
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này