No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 431
“Dân vận khéo” trong giải phóng mặt bằng ở Trần Đề

Công tác giải phóng mặt bằng có vai trò rất quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ làm tốt công tác “Dân vận khéo”, huyện Trần Đề đã và đang tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Trần Đề triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm như:  Đường huyện 31; Đường huyện 34, Đường huyện 36; Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1…Để các công trình, dự án được triển khai thuận lợi, đảm bảo tiến độ đề ra, một trong những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên là thực hiện tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận của nhân dân đối với công tác giải phóng mặt bằng.

Đảng ủy, UBND xã Trung Bình lồng ghép nội dung tuyên truyền về các công trình, dự án trọng điểm vào các cuộc họp với cán bộ ở xã, ấp. Ảnh: Thiện Hải.

Trong số các công trình, dự án trên, Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đi ngang qua huyện Trần Đề có 702 hộ gia đình, cá nhân và 4 tổ chức trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng với tổng diện tích hơn 134 ha. Để người dân nắm rõ lợi ích mà dự án đem lại, Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án để tiếp thu, giải quyết ý kiến thắc mắc, kiến nghị của người dân. Tổ tuyên truyền, tgiải phóng mặt bằng của huyện đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện, UBND các xã và trưởng ban nhân dân, ban công tác mặt trận các ấp có tuyến cao tốc đi qua tổ chức lấy phiếu tham vấn ý kiến cộng đồng dân cư, gắn với công tác tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Long - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Đề cho biết, Ban Dân vận Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo khối dân vận ở cơ sở tích cực vận động, tuyên truyền cho người dân nhận thức rõ Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 sẽ đem lại lợi ích cho người dân, phục vụ cho xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển. Ngoài ra, thông tin quy hoạch về dự án cũng được công khai để người dân nắm rõ. Qua đó, người dân đồng thuận cao với chủ trương xây dựng tuyến cao tốc. Hiện nay, người dân chỉ đợi nhà nước phê duyệt và công khai khung giá đền bù đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc, hoa màu… đảm bảo phù hợp quy định, phù hợp giá thị trường. Người dân cũng mong muốn, khi triển khai, thực hiện dự án, ngoài việc bố trí cầu, cống lớn theo thiết kế thì đề nghị giữ nguyên hiện trạng cống, kênh rạch hiện tại và bố trí các đường dân sinh. Vì đó vừa là nơi cung cấp nước tưới, tiêu cho sản xuất nông nghiệp, vừa là nơi lưu thông, vận chuyển hàng hóa đường bộ, đường thủy của người dân.

Đại diện Ban Dân vận Huyện ủy Trần Đề cùng cán bộ xã, ấp trên địa bàn xã Trung Bình thông tin về Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đến người dân. Ảnh: Thiện Hải.

Bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Trung Bình đã phối hợp với các ngành chức năng và chủ đầu tư dự án triển khai công tác các bước trong giải phóng mặt bằng với quyết tâm cao, bảo đảm đúng quy trình. Đồng thời, huy động các hội, đoàn thể tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương chung. Theo đồng chí Trần Hàng Cheng - Bí thư Đảng ủy xã Trung Bình, qua công tác tuyên truyền, vận động đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Các hộ có đất bị ảnh hưởng đồng thuận phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các bước đo đạc, cắm cọc đối với các diện tích đất nằm trong dự án.

Là một trong những hộ có đất bị ảnh hưởng bởi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, ông Trương Văn Quốc ở ấp Nhà thờ, xã Trung Bình cho biết: “Tôi có hơn 2 ha đất nuôi tôm, trong đó có hơn 2 công bị ảnh hưởng. Với mong muốn cho quê hương ngày càng phát triển, tôi rất đồng tình việc triển khai dự án này nên tôi đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để thực hiện các bước đo đạc, cắm cọc để sắp tới bàn giao mặt bằng”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, cùng sự phối hợp tích cực của các ngành chức năng tỉnh, công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng đang được huyện Trần Đề triển khai hiệu quả, tạo điều kiện để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Thiện Hải (Báo Sóc Trăng)













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 540
  • Trong tuần: 2 530
  • Tất cả: 1186527
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này