No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 241
Chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng tại xã Thạnh Thới An

Sáng ngày 7/6, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Trần Đề phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sóc Trăng tổ chức chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 tại xã Thạnh Thới An. Dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lưu Hữu Danh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trần Đề; đồng chí Nguyễn Trọng Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ và huyện Trần Đề hỏi thăm người dân khi nhận tiền

Dự án thành phần 4 đoạn đi qua địa bàn huyện Trần Đề có tổng chiều dài 25,74 km, với 702 hộ gia đình và 4 tổ chức trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng. Trong đó, xã Thạnh Thới An có chiều dài tuyến là 6,3 km và số dân bị ảnh hưởng nhiều nhất huyện là 181 hộ. Sau khi niêm yết phương án áp giá đền bù đợt 01 có 63 hộ đủ điều kiện nhận tiền bồi thường, với số tiền hơn 23 tỷ đồng. Việc chi trả được thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật và được người dân ủng hộ, nhất trí với phương án đền bù.

Phát biểu tại buổi chi trả, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, cho biết: Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là một trong những công trình trọng điểm, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội của tỉnh, khi đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông lẫn giao thương cho người dân. Đồng thời, mong muốn khi nhận tiền xong, bà con nên có phương án để phát triển kinh tế gia đình và ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ và huyện Trần Đề kiểm tra tiến độ xây dựng Khu nhà ở tái định cư

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã đến kiểm tra tiến độ Khu nhà ở tái định cư phục vụ người dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc tại thị trấn Lịch Hội Thượng. Theo đó, Khu nhà ở tái định cư có diện tích 2,5 ha. Đến nay, huyện đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Đồng thời, cũng đã đề nghị Sở Tài nguyên môi trường hỗ trợ lựa chọn đơn vị tư vấn để xác định giá đất, thu tiền khi giao nền cho các hộ dân. Qua rà soát, toàn huyện hiện có 26/103 trường hợp đủ điều kiện được bố trí đất nền. Huyện cũng đang tiếp tục truyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ đồng thuận với chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án cao tốc. Qua đó, kịp thời triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ tiếp theo, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. 

Anh Tuấn













No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Video sự kiện
Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện
  • Trần Đề đổi thay sau 30 năm tái lặp tỉnh và 11 năm thành lặp huyện (31/03/2022)
  • Trần Đề đảm bảo an dân trong tình hình dịch bệnh (13/09/2021)
  • Hội Nông dân xã Thạnh Thới An chung tay xây dựng Nông thôn mới (05/07/2021)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 124
  • Trong tuần: 3 756
  • Tất cả: 1195030
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG
Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN TRẦN ĐỀ - TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: (0299) 3874 283. Fax: (0299) 3874 567 . 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Trần Đề khi trích dẫn lại từ địa chỉ này